Hoạt động Hội ngày càng thu hút phụ nữ có đạo

14/09/2017 - 09:03

PNO - Ngày 12/9, Hội LHPN TP.HCM và Ban Tôn giáo của Sở Nội vụ TP.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm chương trình phối hợp về công tác tôn giáo giữa hai đơn vị (2012-2017).

Theo báo cáo của Hội LHPN TP.HCM, trong 5 năm qua, Hội LHPN 24 quận, huyện đã phối hợp với các phòng nội vụ tổ chức 3.107 cuộc tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho nữ chức sắc, nữ tu và phụ nữ (PN).

Các cấp Hội cũng đã có nhiều hoạt động chăm lo cho PN có đạo, chẳng hạn như Hội LHPN Q.Tân Bình đã xây tặng sáu mái ấm tình thương cho PN có đạo, với tổng trị giá 240 triệu đồng ; trợ vốn cho 390 lượt hội viên, PN có đạo với  số tiền 1,5 tỷ đồng. 

Hoat dong Hoi ngay cang thu hut phu nu co dao
Các nữ tu dự thi sáng tạo tác phẩm từ phế liệu trong Ngày hội nữ tu năm 2017 do Hội LHPN Q.Tân Bình tổ chức vào cuối tháng 8/2017

Hằng năm, Hội LHPN cấp quận, huyện đều tổ chức “Ngày hội nữ tu” với nhiều hoạt động như hội thi nấu món chay, thi cắm hoa, kết hợp với các hoạt động từ thiện. Riêng Hội LHPN TP.HCM tổ chức “Ngày hội nữ tu làm công tác xã hội - từ thiện” theo định kỳ hai năm/lần, với số tiền thực hiện được trên 795 triệu đồng. 

Các cấp Hội cũng đa dạng hóa các loại hình tập hợp PN theo nhu cầu, sở thích, lứa tuổi; vận động gia đình hội viên, PN tôn giáo tham gia các câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, hội mẹ truyền thống, nữ thanh, đồng thời đẩy mạnh việc thành lập chi hội PN trong các cơ sở tôn giáo. Hiện, tổng số hội viên PN có đạo trên địa bàn TP.HCM là 179.327 người (chiếm 19,2% tổng số hội viên). 

Tại hội nghị, Hội LHPN TP.HCM đã khen thưởng 8 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tôn giáo. Có thể kể, chị Salymah - cán bộ Hội LHPN P.7, Q.6 - hằng năm đã vận động được 500 phần quà để chăm lo cho các hộ nghèo trong phường; trong 5 năm qua, chị đã vận động được 32 PN có đạo vào Hội, nâng tổng số hội viên có đạo của toàn phường lên 195 chị.

Sư cô Thích Nữ Huệ Đạo - Chi hội trưởng Chi hội PN Ni viện Phước Long, Q.9 - đã vận động 100% nữ tu trong ni viện đăng ký thực hiện phong trào “Tự rèn luyện”; hằng tháng, chi hội PN của ni viện tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho khoảng 150 bệnh nhân nghèo với tổng trị giá 8 triệu đồng, tổ chức hai đợt phát suất ăn miễn phí cho trên 500 lượt người; hằng năm, chi hội này còn hỗ trợ 200 phần quà để Hội LHPN phường chăm lo cho người nghèo. 

Tại hội nghị, đại diện Hội PN các cấp đã góp nhiều ý kiến để việc phối hợp giữa Hội và Ban Tôn giáo của Sở Nội vụ TP.HCM ngày càng hiệu quả hơn, chẳng hạn như cần tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến thức về tôn giáo và kỹ năng vận động PN có đạo. 

 Hoài An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI