HN trực tuyến về việc triển khai Nghị quyết lần thứ 7 BCH Hội LHPN VN

22/03/2016 - 13:33

PNO - Ngày 19/3, Hội LHPN VN đã tổ chức hội nghị trực tuyến, kiểm tra, đánh giá việc triển khai Nghị quyết BCH TƯ Hội lần thứ 7.

Hội nghị trực tuyến với sự tham gia của 63 đầu cầu truyền hình. Hội nghị đã rút kinh nghiệm về việc chỉ đạo đại hội phụ nữ điểm cấp xã/phường về nội dung, hình thức tổ chức, đề án nhân sự. Theo ghi nhận, đại hội điểm ở các cơ sở diễn ra nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo, tuy nhiên, vẫn có một vài nơi tổ chức chặt chặt chẽ, một số xã khó khăn trong công tác tổ chức đại hội do thiếu kinh phí, cơ sở vật chất…

Trung ương Hội nhắc nhở các tỉnh, thành phố nỗ lực trong việc tham gia bầu cử Quốc hội, HÐND các cấp nhằm đảm bảo tỷ lệ ứng cử viên (ƯCV) nữ đạt từ 35% trở lên và hơn 30% ƯCV trúng cử vào Quốc hội và HÐND các cấp.

HN truc tuyen ve viec trien khai Nghi quyet lan thu 7 BCH Hoi LHPN VN
Hội nghị trực tuyến với sự tham gia của 63 đầu cầu truyền hình

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội LHPN VN cho biết, để có kết quả 100% hội viên (HV) thực hiện được quyền bầu cử nhằm đảm bảo đạt tỷ lệ nữ ƯCV trúng cử vào HĐND các cấp như hoạch định, Hội cần tổ chức tốt công tác truyền thông, cũng như tạo điều kiện cho ƯCV xây dựng chương trình hành động; tiếp xúc cử tri.

Dịp này, Hội LHPN các tỉnh Quảng Trị, Bạc Liêu, Long An, Hậu Giang, Đăk Lăk, Lạng Sơn… đã báo cáo, rút kinh nghiệm và đề xuất về công tác chỉ đạo đại hội điểm ở cơ sở; công tác chuẩn bị cho việc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

● Trước đó, ngày 17/3, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức tập huấn cho gần 200 cán bộ, HV các kiến thức, kỹ năng trong vận động bầu và ứng cử. Tham gia tập huấn hầu hết là những ƯCV ðại biểu Quốc hội và HÐND các cấp.

Lớp tập huấn đã giới thiệu chung về Quốc hội, HĐND và sự cần thiết tham gia chính trị của PN; vai trò trách nhiệm của Hội LHPN VN trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đồng thời hỗ trợ ƯCV các kỹ năng thương thuyết, vận động chính sách, xây dựng chương trình hành động.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI