H.Bình Chánh: Bàn giải pháp nâng chất lượng công tác tuyên truyền

20/07/2018 - 10:59

PNO - Tọa đàm tập trung trao đổi về kinh nghiệm, giải pháp thực hiện công tác tuyên truyền tại chi hội trong hội viên phụ nữ; những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện tại chi, tổ Hội.

Ngày 19/7, hơn 50 cán bộ, báo cáo viên, tuyên truyền viên của H.Bình Chánh đã tham dự Tọa đàm: “Giải pháp đổi mới công tác tuyên truyền và nâng cao chất lượng  tuyên truyền viên của Hội”.

Trong thời gian qua, nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, Hội LHPN H.Bình Chánh đã chỉ đạo đến các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền nhân các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của thành phố và đất nước thông qua các mô hình, loại hình như: hội nghị, lớp truyền thông, nói chuyện thời sự, báo cáo chuyên đề, hội thi, hội thảo, các hoạt động văn hoá văn nghệ - thể dục thể thao, tham quan du lịch, giao lưu… Hội cũng sử dụng cổ động trực quan bằng pa nô, khẩu hiệu, áp phích, tờ rơi, các ấn phẩm sách, báo, các công trình, phần việc cụ thể trực tiếp.

H.Binh Chanh: Ban giai phap nang chat luong cong tac tuyen truyen
Chị Trần Thị Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội LHPN H.Bình Chánh báo cáo đề dẫn tại tọa đàm.
H.Binh Chanh: Ban giai phap nang chat luong cong tac tuyen truyen
Thực trạng công tác tuyên truyền ở H.Bình Chánh, dù có nhiều thành quả và nỗ lực nhưng vẫn còn những khó khăn, hạn chế nhất định. 

Bên cạnh đó, Hội thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn trang bị kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đồng thời tăng cường công tác nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng, đời sống, nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, nghiên cứu dư luận xã hội và tâm trạng các tầng lớp phụ nữ qua các hình thức tích cực như đi cơ sở, từ báo cáo theo hệ thống Hội các cấp, qua các hoạt động giao ban hàng tháng, qua các kênh thông tin truyền thông để phục vụ công tác tham mưu; chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị liên quan giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh liên quan đến phụ nữ,…

Hội cũng xây dựng trang Fanpage Phụ nữ huyện Bình Chánh để đăng tải thông tin hoạt động, nội dung tuyên truyền đến hội viên phụ nữ, qua đó chia sẻ, kết nối phụ nữ các thành phần qua trang mạng để nắm bắt thêm tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề chị em quan tâm. Sau hơn 1 năm thành lập, trang đã nhận được 3.679 lượt thích, 3.780 người theo dõi, 1.789 lượt chia sẻ, 16.678 lượt bình luận.

H.Binh Chanh: Ban giai phap nang chat luong cong tac tuyen truyen
Tọa đàm chỉ ra rằng, muốn nâng chất lượng công tác tuyên truyền thì việc nâng chất lực lượng tuyên truyền viên, báo cáo viên là vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất. 

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt làm được, công tác tuyên truyền của Hội cũng còn một số hạn chế nhất định. Hình thức tuyên truyền còn đơn điệu, chủ yếu là tuyên truyền miệng; nội dung tuyên truyền còn dàn trải chưa cô đọng, ngắn gọn và chưa sâu rộng trong phụ nữ các thành phần; số lượng tuyên truyền viên còn ít so với địa bàn; trình độ lý luận, chuyên môn và kỹ năng tuyên truyền của lực lượng tuyên truyền viên chưa đáp ứng tình hình thực tế tại địa phương; các cơ sở Hội chưa vận dụng thành tựu khoa học công nghệ để nâng chất lượng công tác tuyên truyền…

Để góp phần đổi mới công tác tuyên truyền và nâng cao chất lượng tuyên truyền viên trong thời gian tới, tọa đàm tập trung trao đổi về kinh nghiệm, giải pháp thực hiện công tác tuyên truyền tại chi hội trong hội viên phụ nữ; những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện tại chi, tổ Hội. Bên cạnh đó, tọa đàm cũng trao đổi về các giải pháp thực hiện của đơn vị trong việc nắm bắt thông tin, dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ. Những giải pháp để lực lượng tuyên truyền viên tiếp cận các nội dung thông tin, dư luận xã hội nhanh nhất. Giải pháp, đề xuất, kiến nghị để phát huy nâng chất đội ngũ tuyên truyền viên của Hội trong thời gian tới.

Bài: Hạnh Chi - Ảnh: T. Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI