Hành trình về nguồn: Ngày thứ năm ấn tượng khó phai

14/11/2016 - 10:10

PNO - Ngày 13/11, ngày thứ năm trong chuyến “Hành trình về nguồn” thăm các tỉnh Đông Bắc của đoàn cán bộ Hội và phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực TP.HCM đã trải qua rất nhiều khoảnh khắc ấn tượng.

Từ sáng, đoàn đã đến tham quan thác Bản Giốc, xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, ngắm nhìn cảnh nước non hùng vĩ. Cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc biên giới của địa danh này.

Hanh trinh ve nguon: Ngay thu nam an tuong kho phai
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc km0 đường Hồ Chí Minh tại Cao Bằng.

Buổi trưa, đoàn đã đến thăm khu di tích Pác Bó. Nhiều thành viên của đoàn đã theo chân hướng dẫn viên tìm đến cột mốc 108, nơi Bác Hồ dừng chân đầu tiên khi từ Quảng Tây Trung Quốc trở về Việt Nam, lên hang Cốc Bó, thăm suối Lê Nin, núi Các Mác… Trong đó có các thành viên cao tuổi như LS Trương Thị Hoà- Đoàn luật sư TP.HCM, ni sư Thích nữ Phụng Liên- Ban thư ký Ni giới hệ phái thất sĩ tổ đình Tịnh xá Ngọc Phương. Trên đường từ Pác Bó về lại Cao Bằng, đoàn là đến dâng hương tại mộ anh Nông Văn Dền (anh Kim Đồng, người Đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đầu tiên).

Dù trời tối mịt, đường vào khu mộ lầy lội, trơn trượt, nhưng cả đoàn cùng tiến về khu mộ, chia nhau những nén nhang, hoà tiếng hát, ca vang bài hát về người Anh hùng thiếu niên của đất nước.

Hanh trinh ve nguon: Ngay thu nam an tuong kho phai
Những thành viên của đoàn chinh phục cột mốc 108.

Trong đêm giao lưu cùng Hội LHPN tỉnh Cao Bằng, đoàn đã trao 50.000.000đ cùng 100 áo ấm và 100 đôi dép tặng các gia đình chính sách, gia đình khó khăn của tỉnh Cao Bằng.

Hanh trinh ve nguon: Ngay thu nam an tuong kho phai
Bà Tô Thị Bích Châu (phải) trao biển tượng trưng tặng 50.000.000 đ cho Hội LHPN tỉnh Cao Bằng chăm lo các gia đình chính sách.
 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ này, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM đã cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của tất cả các thành viên, cảm ơn sự chia sẻ hết sức thân tình, ấm áp của Hội LHPN tỉnh Cao Bằng. Bà cho biết, ngày hành trình trên đất Cao Bằng hôm nay là một kỷ niệm khó phai với tất cả các thành viên của đoàn. Cảm ơn vùng đất đã ghi dấu những địa danh lịch sử rất thiêng liêng của dân tộc, của Cách mạng Việt Nam. Hành trình của một ngày ngắn ngủi nhưng mang giá trị giáo dục chính trị sâu sắc đối với tất cả các thành viên của đoàn.

Hanh trinh ve nguon: Ngay thu nam an tuong kho phai
Lãnh đạo đoàn TP.HCM nhận quà lưu niệm của Hội LHPN tỉnh Cao Bằng.

Đoàn đã kết thúc ngày hành trình thứ năm bằng một đêm giao lưu “Cùng nhau toả sáng” với phần dự thi biểu diễn văn nghệ - thời trang đầy ấn tượng của các 107 thành viên.

Nghi Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI