H. Củ Chi, TP.HCM: Giới thiệu phát hành ký sự “Nữ Du kích Củ Chi – Những bông hoa đất thép”

11/11/2016 - 22:14

PNO - Ngày 10/11, Huyện ủy huyện Củ Chi, TP.HCM tổ chức giới thiệu, phát hành ký sự “Nữ du kích Củ Chi – Những bông hoa đất thép”. 

Ngày 10/11, Huyện ủy huyện Củ Chi, TP.HCM tổ chức giới thiệu, phát hành ký sự “Nữ du kích Củ Chi – Những bông hoa đất thép”. Ký sự do Ban liên lạc Đội Nữ du kích Củ Chi cung cấp thông tin, sưu tầm hình ảnh, hiện vật và được Đại tá, nhà văn Nguyễn Minh Ngọc và Đại tá Phạm Công Chững hỗ trợ biên soạn.  

Ký sự với 274 trang viết, được chia làm 5 chương: Nhân dân Củ Chi bước vào cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (7/1954 – 1964); Đội nữ du kích Củ Chi được thành lập và đi vào hoạt động (1965 – 1967); Lực lượng du kích các xã, ấp sát cánh cùng đội nữ du kích Củ Chi chiến đấu, bảo vệ quê hương; Nữ du kích Củ Chi trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam và Vĩ thanh là chương lời cuối nói về nữ du kích Củ Chi không chỉ cầm súng đánh giặc trong chiến đấu mà còn giỏi dang trong thời bình và tiếp tục truyền lửa cho thế hệ hôm nay.  

H. Cu Chi, TP.HCM: Gioi thieu phat hanh ky su “Nu Du kich Cu Chi – Nhung bong hoa dat thep”
Ký sự “Nữ du kích Củ Chi – Những bông hoa đất thép”.

Tham dự lễ giới thiệu, phát hành ký sự có sự tham dự của ông Phan Văn Khải, nguyên Thủ tướng Chính phủ, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Kiều Văn Niết, Tô Văn Đực; ông Trương Văn Thống - Bí thư huyện uỷ H. Củ Chi cùng nhiều vị nguyên là lãnh đạo huyện uỷ Củ Chi các thời kỳ, các ban ngành đoàn thể H.Củ Chi. Đặc biệt là sự có mặt của 200 dì, chị là thành viên của đội nữ du kích Củ Chi thời chống Mỹ. 

H. Cu Chi, TP.HCM: Gioi thieu phat hanh ky su “Nu Du kich Cu Chi – Nhung bong hoa dat thep”
Bà Võ Thị Trọng nhận hoa chúc mừng của Ban chỉ huy quận sự huyện.

Nghe lại, xem lại hồi ức của chính mình, nhiều nữ du kích nay đã ngoài 60 - 70 đều rưng rưng, xúc động. Bà Võ Thị Trọng (Sáu Trọng, Sáu Cụt), nguyên đội trưởng Đội nữ du kích Củ Chi (từ 1972-1975) cho biết: “Ký sự này là tâm tư, khắc khoải của tất cả chúng tôi từ ngày hoà bình. Mong muốn được ghi lại câu chuyện của đội Nữ du kích, tái hiện lịch sử về đội quân tóc dài huyện Củ Chi, tưởng nhớ những đồng đội đã ngã xuống cho đất nước cứ luôn canh cánh trong lòng. May mắn, nguyện vọng và tâm huyết đó đã được Đại tá, nhà văn Nguyễn Minh Ngọc và Đại tá Phạm Công Chững chia sẻ và giúp chúng tôi biến thành hiện thực. Hôm nay, sau ba năm dày công thực hiện, nhìn tác phẩm, đứa con tinh thần của các nhà văn cùng Ban liên lạc đội nữ du kích Củ Chi ra đời, tôi cảm thấy rất tự hào, và thấy mình như được sống lại trong những ngày còn là nữ du kích Củ Chi: dấn thân, tự tin, tự hào và ngập ngời lòng yêu quê hương đất nước”.

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI