Gửi trọn tình thương trong từng việc nhỏ

10/08/2017 - 15:37

PNO - Không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội, bà Nguyễn Thị Thiết (SN 1968), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) khu phố 2, P.Bình An, Q.2, TP.HCM còn hỗ trợ nhiều gia đình công nhân thuê trọ và PN lâm cảnh ngặt nghèo.

"Chia khó" với công nhân

Chiều cuối tuần, bà Thiết lúi húi phụ thợ sửa bồn nước sinh hoạt trong khu chung cư Nam Thanh (tổ 25, khu phố 2, P.Bình An). Người phụ nữ dong dỏng cao, nước da ngăm đen, nhanh nhẹn này cười hiền, giải thích: “Cực mấy cũng không để anh em thiếu nước xài được”. 

Năm 2016, bà Thiết đập bỏ toàn bộ dãy nhà trọ cấp 4 gồm 15 phòng (xây từ năm 2000) để xây mới chung cư mi-ni Nam Thanh với 40 phòng khang trang. Tiền phòng dao động từ 1-1,2 triệu đ/tháng, tiền điện, nước thu theo giá quy định của ngành điện. Đặc biệt, bà giảm tiền phòng từ 300.000-500.000đ/tháng cho năm gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Gui tron tinh thuong trong tung viec nho

Bà Thiết còn dành nhiều thời gian tìm hiểu kiến thức pháp luật, nội dung các luật liên quan đến hôn nhân - gia đình, khiếu nại - tố cáo nên bản tin chung cư luôn đầy ắp tài liệu pháp luật cho người thuê trọ tham khảo. Bà cũng đặt mua báo Phụ Nữ để buổi tối, chị em chia nhau đọc. 

Tháng 12/2016, bà cho lắp đặt bảy camera an ninh trong chung cư Nam Thanh. Hồi tháng Năm vừa qua, chị L. rủ bạn tới chơi nên ra chợ mua thức ăn, sau đó phát hiện ví tiền để trong phòng đã không cánh mà bay.

Nhờ việc trích xuất dữ liệu từ camera, chị L. biết người lấy trộm ví của mình. Bà Thiết tâm tình: “Mặc dù tốn nhiều thời gian lẫn chi phí, nhưng việc này giúp mọi người an giấc ban đêm và không phải phập phồng lo lắng khi đi làm nên tôi thấy cũng đáng”. 

Hết lòng vì người nghèo

Là người Hà Nội, cha hy sinh năm 1968, bà Thiết lớn lên trong vòng tay chở che của mẹ. Năm 1987, mấy mẹ con dắt díu nhau vào TP.HCM sinh sống. Bà công tác tại Ban Việt kiều TP.HCM (nay là Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM) từ năm 1991-2003.

Vì lý do sức khỏe, phải xin nghỉ việc, song với bản tính hay lam hay làm, bà lại ra chợ Đo Đạc (Q.2) bán rau trong 10 năm liền. Khi kinh tế ổn định, bà luôn tìm cách hỗ trợ chị em trong khu phố, nhất là những người đang lâm cảnh ngặt nghèo. 

Thấy bà Nguyễn Thị Dung từ miền Tây đến Q.2 sống cùng con, cháu trong một căn nhà chật hẹp, không có việc làm, cũng không vốn liếng, bà Thiết liền cho mượn 20 triệu đồng để nuôi gà, vịt.

Đến khi hai người con của bà Dung lập gia đình, tiền đám tiệc, cưới hỏi cũng do bà Thiết cho mượn. Bà Thiết còn tận dụng các hộp xốp, khay nhựa để trồng cải, rau muống, mồng tơi, bạc hà, vừa dùng trong gia đình, vừa chia sẻ cho chị em hội viên để họ tiết kiệm tiền chợ mỗi ngày.

Mới đây, bà Thiết tham gia Câu lạc bộ PN làm công tác từ thiện Q.2 với tâm nguyện là nhịp cầu hỗ trợ vật chất, tinh thần cho PN, trẻ em. 

Nhắc đến người cán bộ Hội giàu tâm huyết này, chị Phạm Thị Ngọc Dưỡng - Chủ tịch Hội LHPN P.Bình An - tâm đắc: “Với Hội, chị Thiết không nề hà việc gì, dù khó, dù vất vả đến đâu. Từ tấm gương của chị mà giờ đây có rất nhiều hội viên khu phố 2 tham gia mô hình tổ rau sạch của phường. Tại khu trọ, để con em công nhân được đi học đúng tuổi, chị đã nhiệt tình lo thủ tục cấp KT3 cho các hộ. Gia đình nào khó quá thì chị hỗ trợ tập trắng, học bổng nhằm giúp các cháu an tâm đến trường”. 

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI