Gửi nguyện vọng của dân đến chính quyền

18/06/2018 - 06:52

PNO - Qua công tác giám sát, Hội LHPN Q.2 đã đưa được trăn trở, nguyện vọng của hội viên và người dân đến các cấp chính quyền để có hướng giải quyết kịp thời, thấu đáo.

Chấn chỉnh trật tự lòng lề đường

Sáng 14/6, Hội LHPN Q.2 tổ chức hội nghị chuyên đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội” của hội LHPN các cấp năm 2018.

Lâu nay, người dân trên đường Nguyễn Tuyển, đường số 39 (P.Bình Trưng Tây) và các đường số 7, 8, 9, chung cư Đo Đạc (P.Bình An) phàn nàn việc lấn chiếm lòng lề đường buôn bán của các hộ kinh doanh gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng mỹ quan đô thị. 

Gui nguyen vong cua dan den chinh quyen
Bà Cao Thị Minh Vượng - Chủ tịch Hội LHPN P.Bình Trưng Tây - cho biết, chị em không còn phàn nàn về tình trạng lấn chiếm lòng lề đường của người bán hàng rong nữa

Đoạn đường Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Định (P.Bình Trưng Tây) có chợ Bình Trưng, chợ Chiều hoạt động từ lâu gần lề đường, người bán cho xe lấn lên vỉa hè lúc 6g30-8g30 và 16g30-18g.

Tháng 3/2017, UBND Q.2 ban hành kế hoạch lập lại trật tự đô thị, xử lý hàng rong, lều quán, tường rào xi măng và các công trình xây, đặt trái phép trong phạm vi đất đường bộ. Trong 9 tháng đầu năm 2017, UBND P.Bình Trưng Tây đã ra quân xử lý, tạm giữ phương tiện vi phạm đối với 276 trường hợp, UBND P.Bình An xử lý 160 trường hợp.

Thực hiện vai trò giám sát, Hội LHPN Q.2 đã phát 100 phiếu ghi nguyện vọng của chị em tiểu thương và người dân hai phường Bình An, Bình Trưng Tây. Qua tổng hợp phiếu, Hội LHPN Q.2 đã gửi kiến nghị tới UBND hai phường, đề xuất kẻ vạch sơn vàng trên các tuyến đường có vỉa hè từ 3m để người kinh doanh biết ranh giới được phép sử dụng. Hội cũng đề xuất xem xét nguyện vọng giữ lại mái che, biển hiệu để che mưa nắng, bảo quản hàng hóa. 

Bà Võ Thị Thanh Thủy - Phó chủ tịch Hội LHPN Q.2 - cho biết, đến nay, các tuyến đường nêu trên đều đã được kẻ vạch. Một số hộ tại P.Bình An được bố trí sạp ở chợ Bình Khánh để buôn bán. Có những mái che, biển hiệu, chính quyền linh động cho giữ lại thì hộ kinh doanh tự giác sắp xếp cho gọn, không gây ảnh hưởng giao thông. 

Gui nguyen vong cua dan den chinh quyen
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga - Chủ tịch Hội LHPN Q.2 - đề nghị các cơ sở hội tăng cường công tác giám sát về an toàn thực phẩm, môi trường trong thời gian tới

Không để học trò bỏ học

Năm học 2017-2018, Hội LHPN P.Bình An nhận được đơn thư của ông Trương Ngô Dũng - sinh năm 1961, ngụ tổ 48, khu phố 4, đang hưởng chế độ trợ cấp khuyết tật - trình bày việc con không được cấp học bổng, không thể vào đại học.

Hội đã tìm hiểu, biết ông Dũng là lao động chính trong nhà; con ông là Trương Đỗ Thanh Hải, báo trúng tuyển hệ chính quy liên thông cao đẳng lên đại học chuyên ngành ngôn ngữ Anh của Trường đại học Công nghệ TP.HCM nhưng không có tiền để học; vợ ông Dũng đang mắc bệnh ung thư.

Hội LHPN P.Bình An đã gửi văn bản đề nghị UBND phường xem xét lại trường hợp em Hải.Xét thấy trường hợp Hải cần được giúp đỡ dù gia đình đã ra khỏi diện cận nghèo, UBND và Mặt trận Tổ quốc P.Bình An đã hỗ trợ em đóng học phí để kịp vào năm học mới. Bên cạnh đó, chị Nguyễn Thị Lợi - Tổ trưởng Tổ Phụ nữ 48, khu phố 4 - cũng giúp Hải 1 triệu đồng, tặng gia đình em gạo, mắm, muối. 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga - Chủ tịch Hội LHPN Q.2 - thông tin: trong 6 tháng đầu năm 2018, Hội LHPN Q.2 thực hiện việc giám sát trách nhiệm quản lý nhà nước đối với các trường mầm non tư thục trên địa bàn quận. Thường trực Hội LHPN cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Q.2 đã lập đoàn giám sát 6 cơ sở mầm non tại các phường Cát Lái, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi.

Phát hiện có những bảo mẫu chưa qua đào tạo, các thanh chắn an toàn cho trẻ đã gãy, môi trường nhiều muỗi, tủ thuốc y tế còn sơ sài, hội đã làm văn bản kiến nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo Q.2 mở các lớp nghiệp vụ bảo mẫu, huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho giáo viên, bảo mẫu đồng thời đề nghị UBND thường xuyên kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện an toàn cho trẻ. 

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI