Giảm bớt gánh lo cho người thuê trọ

06/11/2019 - 12:00

PNO - Sự phát triển của mô hình câu lạc bộ và tổ Nữ chủ nhà trọ không chỉ góp phần giảm bớt gánh lo cho người thuê mà còn trở thành nhịp cầu vững chắc kết nối Hội với nữ công nhân, lao động nhập cư.

Chiều 5/11, Hội LHPN quận 2 tổ chức lễ tuyên dương nữ chủ nhà trọ, nữ công nhân nhà trọ tiêu biểu năm 2019. Đây là những tấm gương về tinh thần vượt khó vươn lên  và hết lòng giúp đỡ những người thuê trọ, tích cực tham gia hoạt động Hội và phong trào phụ nữ địa phương.

Buổi lễ còn là dịp các dì, các chị cán bộ Hội cơ sở, nữ chủ nhà trọ chia sẻ cho nhau những việc hay và những khó khăn trong việc quản lý khu trọ.

Hiện, quận 2 có 6 câu lạc bộ, 3 tổ Nữ chủ nhà trọ với 81 thành viên và 182 hội viên/8 Chi hội Phụ nữ công nhân, lao động khu nhà trọ.

Ban chủ nhiệm những mô hình này đã chủ động phối hợp cùng Hội Phụ nữ cơ sở triển khai nhiều chương trình chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho nữ công nhân, qua đó tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa người thuê với chủ trọ, giữa công nhân lao động nhập cư với nhau.

Sự phát triển của mô hình đã góp phần giảm bớt gánh lo cho người thuê trọ và giúp kết nối Hội với nữ công nhân, lao động nhập cư trên địa bàn.

Giam bot ganh lo cho nguoi thue tro

Các nữ chủ nhà trọ chia sẻ tâm tư, cách làm hay để hỗ trợ người thuê phòng đã triển khai tại nhà trọ mình quản lý.
Giam bot ganh lo cho nguoi thue tro
Bà Nguyễn Thị Thiết, ở phường Bình An, một trong những nữ chủ nhà trọ đã lắp đặt hệ thống camera an ninh ở khu trọ nhà mình giúp người ở trọ an tâm sinh sống, làm việc. 
Giam bot ganh lo cho nguoi thue tro
Chị Lê Thị Kim Chi, ở phường An Phú, một nữ chủ nhà trọ đã có nhiều hoạt động chăm lo, san sẻ bớt khó khăn của người thuê trọ.

Cùng với lễ tuyên dương, Hội LHPN quận 2 đã tổ chức tọa đàm “Hội phụ nữ với công tác vận động, xây dựng mô hình thu hút nữ công nhân lao động, phụ nữ nhập cư tham gia hoạt động Hội”. Bà Trần Thị Quới - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 2, phường Bình Khánh, cho rằng, khi mình chân thành quan tâm, giúp chị em giải quyết các vấn đề trong đời sống thường ngày nghĩa là đang kéo họ đến với Hội. 

Giam bot ganh lo cho nguoi thue tro
Các nữ chủ nhà trọ, nữ công nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.

Chỉ riêng năm 2019, 25 phụ nữ ở trọ đã được vay vốn buôn bán nhỏ (5 triệu đồng/người), 81 chủ nhà trọ đã giảm giá phòng với mức giảm là 200.000đ/phòng/tháng cho những trường hợp người thuê có hoàn cảnh khó khăn. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI