"Gia tài" của dì Sinh

26/04/2016 - 09:56

PNO - “Gia tài” mà dì Trương Thị Sinh (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) nói đến chính là vườn rau dinh dưỡng trước nhà (ảnh).

Ở thành phố, “tấc đất, tấc vàng”, nên khi bà con, hàng xóm sang chơi, thấy mảnh vườn chừng 10m2 được chăm sóc tốt tươi đều khen dì Sinh “mát tay”. Dì chia sẻ: “Mỗi lần đi chợ, dì hay mua rau quả nhiều để khi cần dùng thì có sẵn. Có lần, mua giá đỗ mà bỏ quên trong tủ lạnh, cả tuần sau mới phát hiện vẫn còn tươi nguyên… nhưng không dám dùng vì sợ có thuốc”.

Đợt Hội PN quận tổ chức tập huấn cách trồng rau sạch tại nhà, sau khi tham gia dì Sinh “ôm mộng” có được vườn rau cho riêng mình. "Bữa đó về nhà, tôi liền tâm sự với ông xã tận dụng khu đất nhỏ trước nhà trồng các loại rau ăn hàng ngày, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa vui thú điền viên". Chỉ mấy hôm sau, dì Sinh bất ngờ khi thấy chồng lỉnh kỉnh chở những thanh sắt, thùng xốp, dụng cụ làm vườn về.

Dì còn đưa tôi quyển sổ ghi chép cách trồng rau sạch và phán chắc nịch: “Trồng rau không khó, từ người già đến trẻ nhỏ đều có thể làm. Dì nhờ con cháu chỉ cách lên mạng xem về kỹ thuật trồng sau, rồi ghi chép cẩn thận, chi tiết cách làm đất, tưới nước… Khi cần chỉ giở “bí kiếp” ra là thực hành theo”.

“Lạc” vào vườn rau của dì, nhìn mớ cải xoong, xà lách, rau mùi, hành hẹ xanh mướt; xen kẽ là các chậu ớt đỏ tươi, màu vàng xanh của chanh… ai cũng thèm. Dì “bật mí”: “Nói là gia tài cũng phải, không chỉ là “quà” ông xã tặng, nó còn đem lại niềm vui lúc nhàn rỗi. Ăn rau nhà làm vẫn yên tâm hơn, thích gì trồng đó, rất tiện lợi. Những hôm thu hoạch nhiều, rau cải ăn chưa kịp, dì đem biếu bà con, hàng xóm làm quà, thấy họ quý dì cũng vui lây".

Việt Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI