Gần 400 đại biểu tham gia Đại hội Hội Nữ trí thức lần thứ hai

29/06/2016 - 09:43

PNO - Đại hội lần thứ hai Hội Nữ trí thức Việt Nam (NTTVN) sẽ được tiến hành trong hai ngày 2 - 3/7/2016 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuê – Hà Nội với sự tham dự của gần 400 đại biểu.

Đại hội tiêu biểu cho sự tập trung trí tuệ, nguyện vọng và hành động của 2706 hội viên luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và truyền thống vẻ vang của đội ngũ trí thức năng động, sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học, đoàn kết, tự tin, vượt qua khó khăn để tiếp tục góp phần tích cực trong phát triển kinh tế tri thức nói riêng và phát triển kinh tế xã hội đất nước nói chung.

Hội NTTVN được thành lập theo Quyết định số 175/QĐ-BNV ngày 25/2/2011 của Bộ Nội vụ. Ngày 8/3/2011, Hội chính thức ra mắt và tiến hành Đại hội lần thứ nhất tại Hà Nội.

Gan 400 dai bieu tham gia Dai hoi Hoi Nu tri thuc lan thu hai
Đại hội sẽ được tiến hành trong hai ngày 2 - 3/7/2016

Hội NTTVN được thành lập đã tạo môi trường cho nữ trí thức phát huy sức sáng tạo và trí tuệ của mình nhằm cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của xã hội, góp phần nâng cao vị thế cả nữ trí thức VN lên tầm cao mới.

Hiện nay Hội có 3 hội Nữ trí thức thành viên là TP. HCM, Thừa Thiê – Huế, TP. Đà Nẵng và có 19 Chi hội trực thuộc với tổng số hội viên lên đến 2706 người.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình, Hội đã chủ trì thực hiện thành công Dự án “Nữ trí thức Việt Nam với hoạt động sáng tạo” với mục tiêu là hỗ trợ thương mại hóa các đề tài nghiên cứu của các nhà khoa học nữ, tạo giá trị đích thực cho xã hội.

Đánh giá về vai trò của Hội, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Hội NTTVN Nguyễn Thị Doan nói: “Hội đã tạo môi trường hoạt động tốt, tập hợp sự tham gia của nhiều nữ trí thức trên cả nước và thực sự trở thành ngôi nhà chung thắp sáng niềm tin, khát vọng cống hiến của đội ngũ trí thức VN. Những đóng góp của Hội trong thời gian qua đã thể hiện sự phấn đấu khong ngừng của đội ngũ nữ trí thức, đồng thời là tiền đề quan trọng để Hội chúng ta tiếp tục hành động, phấn đấu vì sự phát triển đi lên của đất nước.

PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI