Đừng sợ, đã có các cô đây!

24/07/2019 - 12:00

PNO - Có khá nhiều trường hợp trẻ em, người già, nhất là người già bị lẫn, lúc nhớ lúc quên, đi lạc, được người dân đưa tới công an phường và Hội Phụ nữ các phường lại được tin tưởng, gửi gắm việc tìm kiếm người thân.

* Mới tuần trước, ở P.16, Q.Gò Vấp có hai đứa trẻ, khoảng 8-9 tuổi, đi lạc và được một anh xe ôm đưa đến công an phường. Vì quá hoảng sợ nên hai đứa trẻ không còn nhớ tên cha mẹ, người thân, chỉ nhớ mình học “Trường Quang Trung”. 

Hội Phụ nữ P.16 nhanh chóng chia sẻ thông tin và hình ảnh hai trẻ lên nhóm chat Zalo của quận Hội. Sau đó, Hội Phụ nữ của 16 phường trong quận cùng chia sẻ thông tin lên các trang Facebook, Zalo.

Dung so, da co cac co day!
Hình ảnh các bé đi lạc được chia sẻ trên nhóm chat của Hội

Qua hình ảnh, chị Nguyễn Thị Hữu - Chủ tịch Hội LHPN P.15 - phát hiện có hóa đơn mua hàng trên tay của hai đứa trẻ. Chị nhắn tin nhờ P.16 kiểm tra thì phát hiện hóa đơn từ một cửa hàng tiện ích tại P.15. Chị Hữu chia sẻ hình ảnh của các cháu lên nhóm chat Zalo của UBND P.15 và các khu phố của phường. Ban điều hành các khu phố đã rà soát, hỏi thăm từng nhà, nhưng vẫn không tìm ra manh mối. Lại trao đổi với Hội Phụ nữ P.16 và biết thêm các cháu ở chung cư. Chị liên hệ với cán bộ trẻ em và khu phố đến hai chung cư Phú Gia Hưng và Osimi trên địa bàn phường hỏi thăm, nhưng vẫn bế tắc. Trích xuất hình ảnh camera cũng không thấy hai đứa trẻ đi ra từ các chung cư. 

Lại tiếp tục “điều tra”. Hai đứa trẻ nhớ “nhà con ở tầng 12”. Chị Hữu trở lại hai chung cư nhờ phát loa thông báo. Một lúc sau, tại chung cư Osimi, bà của hai đứa trẻ chạy xuống xác nhận hai trẻ đi lạc là cháu mình. 

* Mùa hè năm ngoái, đang cùng gia đình đi nghỉ mát thì chị Nguyễn Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN P.3, Q.Gò Vấp - nhận được tin báo có một bé gái khoảng 3 tuổi đi lạc vào quán nhậu và được chủ quán gọi điện báo công an phường. Trời đã tối, lại đang ở rất xa, không thể quay về nên chị tranh thủ đưa tin ảnh lên nhóm Zalo của thường trực Hội cơ sở và trên các trang mạng xã hội, đồng thời nhờ đông đảo hội viên chia sẻ. Nhưng cha mẹ cháu bé vẫn biệt tăm. Cuối cùng đứa trẻ được các chị gửi tới nhà cô Trần Thị Hồng Ánh - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 17 - để được chăm sóc, ăn uống, ngủ nghỉ. Sáng hôm sau, qua mạng xã hội, một cô giáo mầm non nhận ra cháu bé nên đã gọi điện báo cho cha mẹ. Cha mẹ bé đã ly hôn, bé đang sống cùng cha. 

* Có khá nhiều trường hợp trẻ em, người già, nhất là người già bị lẫn, lúc nhớ lúc quên, đi lạc, được người dân đưa tới công an phường và Hội Phụ nữ các phường lại được tin tưởng, gửi gắm việc tìm kiếm người thân. Chị Nguyễn Thị Duyên - Phó chủ tịch Hội LHPN Q.Gò Vấp - cho biết, các trường hợp trẻ em hay người già đi lạc, khi nhận được tin báo từ công an, dù có tối, khuya, Hội Phụ nữ các phường đều có mặt ghi nhận thông tin, hình ảnh, tìm các đặc điểm nhận dạng để chia sẻ lên nhóm của Hội, từ đó được các hội viên chia sẻ rộng rãi hơn. Sau đó, các chị cùng phối hợp với cán bộ chuyên trách về trẻ em đi tìm gia đình các bé. Khi cần, các chị không ngại liên lạc với công an và Hội Phụ nữ các phường lân cận. Và nếu cần hơn nữa thì cả 16 phường sẽ cùng vào cuộc.

THIÊN ÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI