Đoàn TP.HCM thăm gia đình chính sách

27/07/2016 - 11:51

PNO - Sáng 27/7, đoàn đại biểu Hội LHPN TP.HCM, Sở Lao động–Thương binh và Xã hội TP.HCM, đại diện Quận ủy, Ủy ban nhân dân Q.5 đã đến thăm các gia đình chính sách tại Quận 5, nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ.

Doan TP.HCM tham gia dinh chinh sach
Bà Ngọc Bích thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Kim Hoa (phải)

Sáng 27/7, đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.HCM, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM, đại diện Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận 5 do bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN làm trưởng đoàn đã đến thăm các gia đình chính sách tại Quận 5, nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2016).

Doan TP.HCM tham gia dinh chinh sach
Đoàn chụp hình kỷ niệm cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Thanh (thứ 2,từ phải qua)

Đoàn đã đến thăm, trao quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Thanh, ngụ 178 Lầu 1 Bạch Vân, P.6, Q.5 và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Kim Hoa, ngụ 263 Hùng Vương, P.9, Q.5. Cả hai mẹ đều trên 90 tuổi, đau yếu thường xuyên; có chồng, con là liệt sỹ. Thay mặt đoàn, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ sau về sự hy sinh thầm lặng mà cao cả của các mẹ trong kháng chiến.

Doan TP.HCM tham gia dinh chinh sach
Thương binh Phạm Văn Quý (bìa trái) trải lòng về cuộc sống của gia đình sau chiến tranh

Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà ông Phạm Văn Quý, thương binh nặng đặc biệt 1/4, ngụ Lê Hồng Phong, P.4, Q.5. Hiện ông Quý sống cùng vợ, mắt bị mù nên sinh hoạt hàng ngày gặp khó khăn, ông cũng là nguyên Chủ tịch Hội Người mù Q.5. Đại diện đoàn, bà Ngọc Bích ân cần thăm hỏi, động viên sức khỏe ông Quý; đồng thời cũng tỏ lòng tri ân trước những đóng góp, cống hiến của những người thương binh – liệt sỹ đã hy sinh xương máu bảo vệ Tổ quốc.

Việt Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI