Định hướng nghề cho phụ nữ nông thôn

18/11/2018 - 18:00

PNO - Chương trình nhằm giúp chị em có nhu cầu việc làm, chuyển đổi nghề nghiệp có cái nhìn tổng quan về một số nghề phù hợp với điều kiện ở khu vực ngoại thành.

Ngày 15/11, tại Hội trường UBND xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, Trung tâm Giới thiệu việc làm (thuộc Hội LHPN TP.HCM) đã tổ chức hội nghị chuyên đề "Định hướng học nghề, tạo việc làm cho lao động nữ nông thôn". Hội nghị thu hút hơn 20 hội viên, phụ nữ đang có nhu cầu tạo việc làm trên địa bàn xã Hòa Phú.

Dinh huong nghe cho phu nu nong thon
Chị Thu Hằng giới thiệu về nghề spa thẩm mỹ.
Dinh huong nghe cho phu nu nong thon
Giáo sư Trương Thị Ngọc Ánh (bìa phải, hàng sau) hướng dẫn các chị thực hành cách thức bấm huyệt

Các chị được GS Trương Thị Ngọc Ánh- Hội Châm cứu Việt Nam - giới thiệu về nghề châm cứu thế hệ thứ 3 thông kinh lạc; chị Thu Hằng – chủ nhân hệ thống Spa Sakura  -giới thiệu về nghề spa thẩm mỹ.

Chương trình nhằm giúp chị em có nhu cầu việc làm, chuyển đổi nghề nghiệp có cái nhìn tổng quan về một số nghề phù hợp với điều kiện ở khu vực ngoại thành. Từ đó, có thể lựa chọn một công việc phù hợp với bản thân để mưu sinh và khởi nghiệp.

Dinh huong nghe cho phu nu nong thon
Giới thiệu, định hướng nghề nghiệp cho phụ nữ nông thôn là một trong những nhiệm vụ mà Hội LHPN các cấp tại TP.HCM luôn quan tâm, chú trọng đầu tư trong suốt thời gian qua.

Hiện nay, Trung tâm Giới thiệu việc làm (thuộc Hội LHPN TP.HCM) vẫn tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ, định hướng nghề nghiệp cho phụ nữ. Chị em chưa có việc làm, đang tìm việc làm, có nhu cầu học nghề hoặc cần sự giúp đỡ có thể liên lạc với Trung tâm (địa chỉ: số 8 Ngô Thời Nhiệm, phường 7, quận 3. Điện thoại: 0839300478) để được tư vấn, hỗ trợ.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI