Để sợi dây thân ái ngày càng được nối dài

08/08/2019 - 06:00

PNO - Các chị công nhân vệ sinh, các bác xe ôm, những người bán hàng rong và các em nhỏ lần lượt lựa chọn quần áo, cặp sách, giày dép, thú nhồi bông… từ các “gian hàng 0 đồng”, những hình ảnh đẹp ấy khiến tôi xúc động.

Sáng Chủ nhật vừa qua, tôi thực sự xúc động trước những hình ảnh đẹp tại Trường THCS Minh Đức, Q.1: các chị công nhân vệ sinh, các bác xe ôm, những người bán hàng rong và các em nhỏ lần lượt lựa chọn quần áo, cặp sách, giày dép, thú nhồi bông… từ các “gian hàng 0 đồng”. Hơn 500 vật dụng đã được những người cần nó vui vẻ lựa chọn, mang về trong sự hài lòng của người trao tặng. 

De soi day than ai ngay cang duoc noi dai
 

Đây chỉ là một trong nhiều hoạt động của “Ngày hội nghĩa tình quận 1” do Hội LHPN cùng các đoàn thể tại Q.1 tổ chức. Các hoạt động khác như hướng dẫn nhân dân thực hiện phân loại rác tại nguồn, giới thiệu các sản phẩm thân thiện môi trường, vận động nhân dân không xả rác ra đường phố, kênh rạch, trao tặng các phương tiện kiếm sống cho những gia đình khó khăn, tặng góc học tập cho học sinh nghèo… Có thể nói, ngày hội là một lát cắt đẹp trong cuộc sống vốn còn nhiều khó khăn. Nó như chiếc cầu nối giữa người “có” với những người đang còn “khó”, tạo ra những sợi dây thân ái trong cộng đồng. 

Tuy nhiên, khuôn khổ của ngày hội còn nhỏ và sức lan tỏa chưa thật sự rộng lớn, trong khi người dân nghèo còn không ít; người có cơ hội tiếp cận với những buổi hướng dẫn, tuyên truyền bổ ích là không nhiều. Vì thế, tôi vẫn mong sẽ có nhiều hơn những ngày tháng nghĩa tình như vậy, không chỉ ở Q.1 mà còn ở nhiều nơi, để sợi dây thân ái ngày càng được nối dài. Riêng với các tổ chức chính trị xã hội, đây không chỉ là những món quà cho đi mà còn là dịp để quảng bá tổ chức của mình với người dân và giúp các giá trị tốt đẹp được lan tỏa. 

 NGUYỄN ĐÔNG CHUƠNG
(P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI