Đẩy mạnh tuyên truyền và kiểm tra an toàn điện tại TP.HCM

26/04/2018 - 14:50

PNO - Năm 2018, EVNHCMC tiếp tục thực hiện chương trình khảo sát và tư vấn an toàn điện tại một số khu dân cư trọng điểm, có nguy cơ cháy cao theo khuyến cáo của địa phương với tổng số 23.000 hộ dân.

Gần đây, tại TP.HCM, liên tiếp xảy ra các vụ cháy tại một số tòa nhà cao tầng là khu nhà ở gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Nhằm giảm thiểu các nguy cơ gây cháy do điện, nhất là đối với các tòa nhà cao tầng, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã chỉ đạo các công ty điện lực và các đơn vị trực thuộc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn điện với nhiều hình thức như: phát hành các tờ rơi cho từng hộ dân và những người làm việc trong các tòa nhà cao tầng về an toàn điện trong sinh hoạt, các cảnh báo nguy hiểm và cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố về điện với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu; các công ty điện lực cử cán bộ liên hệ với các ban quản trị các tòa nhà để tổ chức phổ biến, hướng dẫn về an toàn điện.  

Day manh tuyen truyen va kiem tra an toan dien tai TP.HCM
 

Năm 2018, EVNHCMC tiếp tục thực hiện chương trình khảo sát và tư vấn an toàn điện tại một số khu dân cư trọng điểm, có nguy cơ cháy cao theo khuyến cáo của địa phương với tổng số 23.000 hộ dân.

Đến hết quý I/2018, EVNHCMC đã khảo sát và tư vấn được 6.230 hộ, đạt 27,09% kế hoạch năm. Đối với các hộ khó khăn, gia đình chính sách, neo đơn, đoàn viên Đoàn Thanh niên EVNHCMC sẽ sửa chữa hệ thống điện trong nhà nếu chưa đạt quy định về an toàn.

Trong năm 2017, EVNHCMC đã tư vấn sử dụng điện cho 15.507 hộ, đạt 114,44% kế hoạch năm; các công ty điện lực cũng phối hợp với cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận, huyện thực hiện 1.349 lượt kiểm tra an toàn điện tại các chung cư.

EVNHCMC cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương, các sở-ban-ngành kiểm tra an toàn điện ở 41.898 cơ sở sản xuất, kinh doanh, gồm quán bar, vũ trường, nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, viện nghiên cứu, bệnh viện, phòng khám, khu vui chơi, đình, chùa… 

Qua kiểm tra, các đơn vị đã phát hiện nhiều vi phạm về sử dụng điện, chủ yếu là do hệ thống điện tại một số cơ sở câu mắc không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy; dây dẫn điện không có ống nhựa bảo vệ; dùng chung ổ cắm cho nhiều thiết bị có công suất lớn; bố trí nhiều hàng hóa vật dụng, dây dẫn không luồn trong ống bảo vệ, xuống cấp tại các phòng kỹ thuật điện.

Vào mùa nắng nóng như hiện nay, bên cạnh công tác tuyên truyền, EVNHCMC sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra an toàn điện, chấn chỉnh và kiên quyết xử phạt những hành vi gây mất an toàn lưới điện. 

 Đại Dương

Để được hỗ trợ thêm thông tin, khách hàng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHCMC, số 1900 54 54 54.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI