Đảm bảo cung cấp điện an toàn suốt dịp lễ, tết

28/12/2017 - 15:54

PNO - Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và chống cháy nổ do điện tại các khu vực lễ hội trong thời gian tới,

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và chống cháy nổ do điện tại các khu vực lễ hội trong thời gian tới, Tổng công ty Điện lực TP.HCM yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp giám sát đảm bảo an toàn,  chủ động phối hợp với chính quyền quận, huyện, sở, ban, ngành quản lý liên quan, các đơn vị tổ chức lễ hội kiểm tra, xử lý kịp thời các hiện tượng bất thường trên hệ thống điện sau điện kế. 

Đối với các hệ thống điện cung cấp cho chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố, các công ty điện lực phải yêu cầu đơn vị sử dụng điện kiểm tra thường xuyên và xử lý kịp thời các hiện tượng bất thường nhằm đảm bảo an toàn điện, an toàn cháy nổ do điện; tăng cường kiểm tra tải, kiểm tra nhiệt độ của cầu dao chống rò điện sau điện kế và phối hợp với đơn vị sử dụng điện xử lý khi có bất thường xảy ra.

Để chuẩn bị điện phục vụ sinh hoạt cho người dân trong dịp lễ, tết năm 2018, ngay trong những ngày đầu tháng 12/2017, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức kiểm tra toàn bộ lưới điện do đơn vị mình quản lý, trong đó kiểm tra chặt chẽ các địa điểm diễn ra lễ hội; chủ động phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền đến từng hộ dân nơi có đường dây điện đi ngang qua; thông báo, phát tờ rơi vận động người dân không thực hiện các hành vi bắn pháo có dây kim tuyến, thả diều, bóng bay, đèn trời; rà soát các khu vực lưới điện có người dân thường bắn pháo, thả diều, bóng bay, đèn trời... và tổ chức xử lý ngay nếu có “vấn đề”. 

Trong dịp này, ngành điện sẽ thay đổi kết cấu lưới cao và trung thế, các điểm dừng để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trong các ngày nghỉ lễ Giáng sinh, tết dương lịch và tết Nguyên đán Mậu Tuất. Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn điện, chống cháy nổ, các công ty điện lực và đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã lập lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24g tại đơn vị. 

Thời gian qua, tổng công ty cũng đã triển khai ứng dụng nhiều công nghệ mới, bao gồm xây dựng trung tâm điều khiển từ xa, tự động hóa lưới phân phối, đo đếm công tơ điện tử từ xa, ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin để nâng cao năng lực quản lý vận hành, góp phần vào việc đảm bảo cung ứng điện liên tục, an toàn mùa lễ tết.

 THĂNG LONG

Khách hàng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 54 54 54 để được hướng dẫn, hoặc truy cập website cskh.hcmpc.vn để giao dịch trực tuyến.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI