Cùng con học cách tự bảo vệ

03/07/2018 - 07:30

PNO - Những câu chuyện thật về các trường hợp có con em bị xâm hại nhưng gia đình phát hiện muộn, gây nhiều hệ lụy cho trẻ lẫn gia đình khiến người tham dự giật mình cảnh giác.

Chiều ngày 2/7/2018, Hội LHPN Q.11 tổ chức hội nghị chuyên đề “Đồng hành cùng con trẻ trong phòng chống xâm hại” thu hút hơn 200 cặp mẹ - con, là hội viên, phụ nữ có con dưới 16 tuổi.

Tại hội nghị, chị Phạm Thị Ý Niệm, Trung tâm công tác xã hội Ánh Dương thuộc Hội LHPN TP.HCM đã chia sẻ thông tin về những số liệu vụ xâm hại được thống kê trên cả nước, qua đó cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề này trong giai đoạn hiện nay.

Những câu chuyện thật về các trường hợp có con em bị xâm hại nhưng gia đình phát hiện muộn, gây nhiều hệ lụy cho trẻ lẫn gia đình khiến người tham dự giật mình cảnh giác. Từ những bài học thực tiễn đó, báo cáo viên đã hướng dẫn phụ huynh và các bé những kiến thức, kỹ năng cơ bản cần thiết nhất trong vấn đề phòng, chống xâm hại.

Cung con hoc cach tu bao ve
Quang cảnh hội nghị
Cung con hoc cach tu bao ve
Các bé tham gia thể hiện tình huống tại hội nghị
Cung con hoc cach tu bao ve
Các cặp mẹ và con thích thú với nội dung thiết thực của chương trình.

Cô Hồng Đức Hoa đi cùng con gái đến từ P.11 chia sẻ: “Tôi thấy buổi chuyên đề này rất bổ ích. Tôi có hai đứa con gái nên từ lâu đã quan tâm tới vấn đề này, cũng có dạy con mình khi chúng còn nhỏ, nhưng hôm nay đến đây mới biết thêm được nhiều kỹ năng khác. Tôi nghĩ, các bậc cha mẹ nên được học cùng con những kiến thức này để chia sẻ, đồng cảm với con trước những vấn đề của tuổi, cũng như có thể bảo vệ con mình kịp lúc”.

Diệu Nghiêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI