Cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ xã đảo Thạnh An

24/06/2018 - 11:55

PNO - Hơn 300 phụ nữ tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ (TP.HCM) đã tham dự buổi nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe do Báo Phụ Nữ và Công ty Roche Việt Nam phối hợp tổ chức.

Ngày 23/6, Báo Phụ Nữ TP.HCM, Hội LHPN huyện Cần Giờ và Công ty Roche Việt Nam phối hợp tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng ngừa bệnh phụ khoa cho hơn 300 phụ nữ tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ (TP.HCM).

Cung cap kien thuc cham soc suc khoe cho phu nu xa dao Thanh An
Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Anh (Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương) cung cấp các kiến thức về phòng ngừa bệnh phụ khoa cho đông đảo phụ nữ xã đảo Thạnh An. Ảnh: Phùng Huy

Theo ông Trần Văn Thành - Phó bí thư Đảng ủy xã đảo Thạnh An, xã có diện tích khoảng 123 hecta chia làm 3 ấp Thạnh Hòa, Thạnh Bình và Thiềng Liềng nhưng bà con nhân dân sống tập trung ở cụm dân cư, phần lớn diện tích là rừng phòng hộ.

Xã có 1.217 hộ với 4.665 nhân khẩu nhưng có tới 228 hộ nghèo và cận nghèo, chiếm gần 20%. Nghề chính của người dân nơi đây là đánh bắt hải sản, nuôi hàu và làm muối, dù cuộc sống ngày một nâng cao nhưng vẫn còn hết sức khó khăn, giao thông đi lại bị cách trở.

Cung cap kien thuc cham soc suc khoe cho phu nu xa dao Thanh An
Đông đảo phụ nữ ở xã đảo đến tham dự chương trình.

Tại buổi nói chuyện, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Anh (Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương) đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng ngừa bệnh phụ khoa, vệ sinh cá nhân phụ nữ... Đông đảo chị em đã gửi đến bác sĩ Kim Anh những thắc mắc “khó nói” nhờ được giải đáp. 

Không chỉ nhờ bác sĩ giải đáp những khúc mắc của mình, nhiều chị em còn mang nhiều thắc mắc của người thân, hàng xóm của mình nhờ bác sĩ Kim Anh giải đáp giúp. 

Cung cap kien thuc cham soc suc khoe cho phu nu xa dao Thanh An
Chị em ở xã đảo nhờ bác sĩ tư vấnẢnh: Phùng Huy

Theo bác sĩ Kim Anh, đã có nhiều chị em khi đến bệnh viện khám thì tình trạng bệnh đã ở giai đoạn trễ. Do đó, mỗi chị em phải hết sức chú ý chăm sóc sức khỏe cho bản thân và mọi người trong gia đình, khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư sớm; mọi dấu hiệu bất thường đều phải đến bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Những khúc mắc thầm kín tưởng như khó nói, những phương pháp phòng ngừa bệnh phụ khoa... đã được bác sĩ Kim Anh chuyển tải đến chị em phụ nữ xã đảo một cách đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hiện.

Cung cap kien thuc cham soc suc khoe cho phu nu xa dao Thanh An

Bên cạnh buổi nói chuyện chuyên đề, ban tổ chức đã gửi đến 300 phụ nữ xã đảo những phần quà để tự chăm sóc sức khỏe tại nhà, tổng trị giá quà là 60 triệu đồng do Công ty Roche Việt Nam tài trợ.

Cung cap kien thuc cham soc suc khoe cho phu nu xa dao Thanh An
Bà Lê Thị Mỹ Ngà - đại diện Công ty Roche Việt Nam (mang kính) tặng quà cho phụ nữ xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Được biết, buổi nói chuyện chuyên đề tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) là hoạt động khởi đầu của chương trình Vì sức khỏe phụ nữ, hôm nay và ngày mai do Roche Việt Nam đồng hành cùng Báo Phụ Nữ TP.HCM thực hiện xuyên suốt trong 5 năm nhằm giúp đỡ phụ nữ trong việc chăm sóc sức khỏe tốt hơn ở các khu vực ngoại thành, vùng sâu vùng xa; tuyên truyền giáo dục nâng cao kiến thức y khoa, hỗ trợ các chương trình chăm sóc sức khỏe, sàng lọc bệnh…

Phùng Huy - Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI