Cử tri huyện Cần Giờ: Lo lắng về ô nhiễm môi trường và thực phẩm bẩn

05/10/2016 - 10:43

PNO - Tham gia buổi tiếp xúc cử tri, người dân xã đặt ra những vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ dự án rừng phòng hộ, hỗ trợ xây dựng kè đá tuyến đê bảo vệ sản xuất...

Ngày 4/10, tổ đại biểu Quốc hội gồm có bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Hội LHPN TP, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, UV.BTV, Phó Chính ủy Quân khu 7 và ông Dương Ngọc Hải, Thành ủy viên, Viện trưởng Viện kiểm sát TP. HCM đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Dịp này, bà Tô Thị Bích Châu đã báo cáo dự kiến nội dung kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV liên quan công tác xây dựng pháp luật và các vấn đề về kinh tế - xã hội của đất nước, về vai trò giám sát của các đại biểu Quốc hội và gợi ý mong muốn lắng nghe các kiến nghị, nguyện vọng của cử tri.

Cu tri huyen Can Gio: Lo lang ve o nhiem moi truong va thuc pham ban
Bà Tô Thị Bích Châu báo báo với nhân dân xã đảo Thạnh An.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri, người dân xã đặt ra những vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ dự án rừng phòng hộ; nguyện vọng được gia hạn quyền sử dụng đất, hỗ trợ xây dựng kè đá tuyến đê bảo vệ sản xuất; chính sách đối với người có công và hỗ trợ người nghèo; đặc biệt là những lo lắng, bất an về tệ nạn ma túy, vấn đề ô nhiễm môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm…

Cu tri huyen Can Gio: Lo lang ve o nhiem moi truong va thuc pham ban
Người dân chất vấn các đại biểu Quốc hội về các vấn đề an sinh xã hội ở xã đảo Thạnh An, H. Cần Giờ

Ông Nguyễn Văn Đỗi thay mặt cư dân ấp Thiềng Liềng, kiến nghị: “Năm 2002, nhân dân cùng hiến đất cho nhà nước để làm đê bao đồng muối. Đê bao nằm một mặt cập sông Lòng Tàu đã được đắp kiên cố 2/3, tuy nhiên vẫn còn khoảng 700m chưa hoàn thiện. Sóng lớn khiến những hộ dân ven sông phập phồng lo sợ, chưa kể ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, đặc biệt là nghề muối của người dân. Mong các cấp chính quyền hỗ trợ, giúp đỡ bà con hoàn chỉnh để yên tâm làm kinh tế, cải thiện đời sống”.

Còn Ông Bùi Văn Nhu (tổ 6) thì bày tỏ những trăn trở của mình về vấn đề an toàn thực phẩm: “Bây giờ ăn uống cái gì cũng có hóa chất. Thực phẩm bẩn tràn lan. Nhờ Quốc hội tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên, phạt thật nặng những người vi phạm”.

Cu tri huyen Can Gio: Lo lang ve o nhiem moi truong va thuc pham ban
Ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch huyện Cần Giờ thay mặt lãnh đạo huyện giải đáp thắc mắc của người dân

Đại diện lãnh đạo huyện, ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ đã báo cáo những nội dung liên quan nhằm giải đáp thắc mắc của người dân, cũng như ghi nhận những ý kiến phản ánh để chính quyền tiếp tục làm việc và có hướng giải quyết thỏa đáng.

Cu tri huyen Can Gio: Lo lang ve o nhiem moi truong va thuc pham ban
Ông Nguyễn Minh Hoàng thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội hứa sẽ xem xét, giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân

 Thay mặt tổ đại biểu, ông Nguyễn Minh Hoàng đã hứa với cử tri: “Với vai trò giám sát tối cao, tổ đại biểu sẽ trao đổi, làm việc với các cấp chính quyền về những vấn đề liên quan để có cách giải quyết đầy đủ, kịp thời và đúng pháp luật những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân”.

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI