Cô giáo mắng học sinh “ngu như bò”: Tội ai nấy chịu

18/10/2015 - 09:16

PNO - Cộng đồng mạng đang xôn xao về vụ việc giáo viên trường quốc tế mắng học sinh “ngu như bò”.

Choáng với mức học phí mỗi năm, choáng với cách giáo dục của trường quốc tế cô giáo cấm học sinh tiểu tiện, bắt học sinh phơi nắng và mắng học sinh “Ngu như bò”

Chị L., phụ huynh có hai con sinh đôi cùng học lớp 1/3 của trường VAS gật mình khi nghe các con kể về câu chuyện đi học.

Cách đây 3 ngày, trong khi trò chuyện cùng các con chuyện đi học ở trường, trong câu chuyện chị tình cờ nghe các con kể lại rằng ở lớp bạn nào viết chữ không đẹp sẽ bị cô H - giáo viên chủ nhiệm lớp mắng “ngu như bò”.

Lo lắng và bức xúc chị đem câu chuyện mà con mình kể chia sẻ với các phụ huynh cùng lớp. Khi nghe được câu chuyện các phụ huynh khác dò hỏi con mình thì bất ngờ khi nhiều phụ huynh phản hồi là con mình cũng bị tình trạng như vậy.

Co giao mang hoc sinh “ngu nhu bo”: Toi ai nay chiu
Đại diện chi nhánh trường VAS gặp phụ huynh lớp 1/3.

Buổi trưa, em nào không ngủ, nếu là con gái sẽ bị cô giáo dọa cắt tóc, nếu là con trai sẽ bị cô giáo lấy thỏi son trét lên mặt, bắt đứng cuối lớp rồi để các học sinh khác chê cười, lêu lêu biến thành con gái cho… chừa. Đến tận giờ ăn xế, các em mới được cô giáo chùi, rửa mặt cho hết vết son. Em nào chưa ngoan thì bị cô phạt đứng phơi nắng ngoài sân,…

Không chỉ có như vậy, các em còn bị tịch thu bình không cho uống nước, trong suốt buổi học dù các em muốn tiểu tiện, đại tiện cũng không được đi vệ sinh; rồi cô chủ nhiệm thường xuyên xách tai, nhéo, đánh học sinh bằng thước kẻ…

Phụ huynh phản ánh lại với nhà trường thì ngay chiều hôm đó các em cô giáo gọi lên và “ tra hỏi” tại sao về méc ba mẹ?.Cô nói bạn chứ có nói em đâu? Em mách ba mẹ như vậy là sai rồi”. Hôm ấy có em chỉ vươn vai lên mà cũng bị cô dùng thước đánh vào người. Hành động cô giáo trút bực dọc lên đầu các cháu khi phụ huynh có phản ánh là không thể chấp nhận được.( chị L bức xúc kể lại)

Được biết học phí mỗi năm phụ huynh phải đóng cả trăm triều đồng cho con em học tại đây. Câu chuyện khiến nhiều người đặt câu hỏi học phí ở trường quốc tế không rẻ nhưng chất lượng liệu có tương xứng?

Nhà trường xử tội ai nấy chịu

Trước áp lực của phụ huynh và dư luận, ngày 15/10, bàTrần Thị Phương Dung - Hiệu trưởng VAS chi nhánh 1L Phan Xích Long cho biết, ngày 19/10 tới sẽ có một cô giáo dự khuyết thay thế cô H. Và ngày 24/10 này trường sẽ phân công cô giáo khác chính thức chủ nhiệm lớp 1/3. Trong thời gian này, trường sẽ giám sát lớp trên để tránh chuyện đáng tiếc lại xảy ra.

Co giao mang hoc sinh “ngu nhu bo”: Toi ai nay chiu
Trường VAS chi nhánh 1L Phan Xích Long.

Bà Dung cho biết thêm nhà trường nhận thấy vụ việc trên ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lí của con và niềm tin của phụ huynh với trường. Hiện đã có 7 phụ huynh của lớp 1/3 cho biết sẽ chuyển trường cho con và một số phụ huynh cũng như đọc giả cho ràng việc xảy ra ngay trong trường thì nhà trường không thể quy toàn bộ trách nhiệm cho giáo viên là xong.

Sau khi được biết vụ việc trên xảy ra, phóng viên phunuonline đến chi nhánh trên của trường VAS để gặp đại diện chi nhánh này, nhưng đáp lại chỉ có câu nói của bảo vệ nhà trường là “Đại diện nhà trường bận đi họp nên không thể tiếp được”.

Đ.T - K.Q

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI