“Còn sức là còn gắn bó với công tác Hội”

23/07/2016 - 09:31

PNO - Câu nói đó của dì Phan Thị Nguyệt, người có thâm niên 33 năm làm Chủ nhiệm CLB Hội mẹ truyền thống, nay là Tổ trưởng Tổ phụ nữ (PN) 66, Hội LHPN P.4, Q.3 khiến người nghe xúc động.

Trải qua nhiều vị trí trong công tác Hội PN, với dì Nguyệt, mối quan tâm lớn nhất là làm sao giúp đỡ hội viên, PN nghèo, các mẹ neo đơn vượt qua khó khăn, bệnh tật và tạo điều kiện để họ phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.

Nhớ lại ngày đầu tham gia công tác Hội, dì Nguyệt không khỏi bồi hồi, xúc động: “Gia đình tôi vốn có truyền thống cách mạng. Năm 1975, hai vợ chồng tôi đang làm thợ may thì dì Loan, công tác ở Hội PN phường lúc ấy động viên tôi ra làm công tác địa phương, tham gia hội họp… Khi tôi bắt đầu quen với công việc thì được giao làm tổ trưởng tổ PN”. Dì Nguyệt tham gia các hoạt động Hội PN với tất cả tinh thần, nhiệt huyết.

“Con suc la con gan bo voi cong tac Hoi”
Dì Nguyệt (phải) đang trao đổi công việc ở khu phố

Hằng đêm dì Nguyệt và dì Loan đi vận động chị em khá giúp chị em thiếu thốn, vận động chị em cho vay tiền mua cân tạ, cho mượn tiền ứng trước để nhận thịt, cá, rau về phục vụ cho nhân dân trong phường. Dì Nguyệt còn vận động chồng và anh chị em đem máy may vào thành lập tổ hợp may mặc của phường. Năm 1976, dì Nguyệt vào BCH Hội LHPN phường.

Dì Nguyệt tâm sự: “Làm công tác PN nên tôi có dịp gần gũi chị em, lắng nghe tâm sự, nguyện vọng mới thấy hết sự khó khăn, cực khổ của họ. Cũng là PN nên tôi thấy càng thương các chị nhiều hơn, tìm mọi cách để giúp vốn cho chị em buôn bán nhỏ để nuôi con ăn học. Năm 1981, tôi làm hội trưởng thay dì Loan nghỉ hưu. Lúc này, nhờ có sự giúp đỡ của dì, tôi đã vận động tổ hợp, hợp tác xã giúp cho các học sinh nghèo học giỏi có điều kiện đến trường

Vận động xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình nghèo, diện chính sách”.

Từ những việc làm thiết thực, gần gũi, dì ngày càng chiếm được lòng tin yêu, quý mến của mọi người. Dì từng được lãnh đạo và người dân tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội LHPN P.5, Chủ tịch Hội LHPN P.5… đến khi nghỉ hưu, dì Nguyệt vẫn gắn bó với công tác Hội ở địa phương.

Năm nay, tuy đã 73 tuổi nhưng dì Nguyệt vẫn tham gia rất tích cực công tác Hội cũng như phong trào PN ở tổ hội. Với vai trò tổ trưởng, dù tuổi đã cao nhưng dì luôn có mặt trong những buổi tập huấn, hội thảo, nói chuyện chuyên đề của Hội PN các cấp do phường, quận tổ chức. Nhờ đó, dì tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong sinh hoạt tổ cũng như công tác vận động quần chúng ở địa phương.

Đặc biệt, dì đã làm rất tốt vai trò chủ nhiệm CLB Hội mẹ truyền thống của P.4 suốt 33 năm nay. Trước đây, CLB chỉ có vài hội viên thì nay đã thu hút được hàng trăm nữ cán bộ hưu trí ở địa bàn tham gia. Hội mẹ truyền thống là một bộ phận quan trọng đối với hoạt động của Hội PN, ngoài việc tham gia các chương trình của Hội PN, còn tổ chức sửa nhà cho các mẹ có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn, mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ học phí cho học sinh nghèo…

Với vai trò chủ nhiệm CLB, dì Nguyệt thường xuyên rà soát các hoàn cảnh khó khăn để vận động giúp đỡ. Hiện nay đến ngày lễ tết, rằm, CLB hỗ trợ 10kg gạo và 100.000đ cho người nghèo, tổ chức bữa cơm từ thiện hàng tháng cho người nghèo, người bị bệnh hiểm nghèo (khoảng 200 phần/tháng)…

Gắn bó với công tác Hội đã 40 năm, dì Nguyệt không giấu niềm tự hào: “Nhớ ngày nào tham gia công tác Hội tóc còn xanh, nay đã hoa râm. Chúng tôi không khỏi tự hào vì những gì đã đạt được trong suốt cuộc đồng hành cùng chị em PN phường. Đến nay, ở tuổi gần đất xa trời, tôi vẫn còn nặng tình với Hội lắm. Tôi tâm nguyện ngày nào mình còn sức là còn gắn bó với hoạt động, công tác Hội”.

 

Phan Thị Nguyệt (sinh năm 1942)

- Tổ trưởng Tổ PN 66, Hội LHPN P.4, Q.3.

- Thời gian công tác Hội: 40 năm.

- Huy chương Vì sự nghiệp giải phóng PN năm 1995.

- Danh hiệu “Người PN mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 10 năm liên tục xuất sắc (1978 – 1988) do Trung ương Hội cấp năm 1988.

- Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc công tác Hội 5 năm liên tục” do Hội LHPN Thành phố cấp năm 1980.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI