Con bạn đã biết tự giải thoát khi bị tấn công xâm hại hay bị bắt giữ?

07/05/2019 - 08:19

PNO - Hơn 1.200 em học sinh các khối 11 và khối 12, Trường THPT Tân Bình, quận Tân Phú hào hứng với các kỹ năng tự phòng vệ, tự giải thoát trong những trường hợp bị tấn công, bị bắt giữ bất ngờ.

Ngày 6/5, trên sân Trường THPT Tân Bình, quận Tân Phú, không biết bao lần các em học sinh reo hò, vui cười ngả nghiêng trước sự dẫn dắt các câu chuyện khéo léo, hóm hỉnh của anh Bùi Thái Đức, Phó đội trưởng Đội 1, Phòng PV05-CATP.

Con ban da biet tu giai thoat khi bi tan cong xam hai hay bi bat giu?
Các em hào hứng với những tình huống giả định tại buổi chuyên đề

Tại buổi nói chuyện chuyên đề về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, anh Bùi Thái Đức đã thông tin đến các em học sinh, giáo viên những thông tin cần thiết liên quan đến tình hình an ninh trật tự, cách nhận biết và phòng ngừa những thủ đoạn mới của bọn tội phạm, vấn nạo bạo lực học đường, xâm hại tình dục cũng như phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên.

Các em học sinh đã hào hứng trước những tình huống giả định bị tấn công và chính các em tham gia thực hành những kỹ năng, thế võ tự phòng vệ, tự giải cứu mình trong những trường hợp nguy hiểm. 

Con ban da biet tu giai thoat khi bi tan cong xam hai hay bi bat giu?
Hướng dẫn kỹ năng tự giải thoát trong tình huống bị tấn công
Con ban da biet tu giai thoat khi bi tan cong xam hai hay bi bat giu?
 

Nếu không may bị kẻ tấn công bắt giữ, các bạn cần bình tĩnh và quan trọng nhất là phải bảo đảm an toàn tín mạng cho chính mình, sau đó tìm cơ hội tấn công lại những điểm yếu của đối tượng, tạo sự chú ý, truy hô nhờ sự giúp đỡ từ những người xung quanh.

Buổi trao đổi, hương dẫn đã giúp các em họ sinh hiểu và có thể tự trang bị những kỹ năng cơ bản, cần thiết để tự bảo vệ chính mình trước những nguy cơ nguy hiểm, bị dụ dỗ, lôi kéo từ đối tượng không tốt, tội phạm.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI