Có 1.091 người đàn bà không nhớ chữ ở Cần Giờ

12/05/2019 - 10:59

PNO - Làm sao để mọi người ai ai cũng có thể biết mặt chữ, ai ai cũng có thể viết được tên mình, làm sao để xoá mù chữ... Đó là câu hỏi mà các cấp Hội Phụ nữ ở Cần Giờ trăn trở.

Hội LHPN huyện Cần Giờ vừa phối hợp cùng với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức buổi toạ đàm nhằm tìm ra giải pháp giúp nâng cao hiệu quả công tác xoá mù chữ tại các xã, thị trấn trong thời gian tới. 

Co 1.091 nguoi dan ba khong nho chu o Can Gio
Quang cảnh hội nghị

Với 7 xã, thị trấn, nhưng địa bàn huyện đảo Cần Giờ lại rất rộng, và có nhiều dân nhập cư từ các tỉnh về làm ăn, sinh sống. Cuộc mưu sinh khiến nhiều người bỏ quên chuyện học của con em, nhưng bản thân họ cũng là người không biết chữ. Toàn huyện có đến 1.091 chị trong độ tuổi 15 đến 60 tuổi rơi vào diện "không nhớ chữ" ở ba mức: không biết chữ (7 chị), biết ở trình độ lớp 1- lớp 3 (469 chị), lớp 3 - lớp 5 (số còn lại).

Tuy nhiên, để vận động những người lao động ở sâu trong các vùng rừng ngập mặn ra các lớp xóa mù chữ là vô cùng khó khăn.

Co 1.091 nguoi dan ba khong nho chu o Can Gio
Hội viên đề đề xuất giải pháp xóa mù chữ cho chị em phụ nữ
Co 1.091 nguoi dan ba khong nho chu o Can Gio
 

Hội nghị đã đưa ra nhiều giải pháp cho công tác xóa mù chữ, bàn bạc kỹ từ hình thức tổ chức lớp, kinh phí, nhân sự…  Trong đó, phương án tổ chức lớp linh hoạt, bám theo thời gian nhàn rỗi và nhu cầu của chính người học nhằm thu hút người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ, tham gia xóa mù chữ được nhiều người ủng hộ.

Bích Hòa - Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI