Chủ động dập tắt tin đồn thất thiệt

25/05/2017 - 19:44

PNO - Chính nhờ những hoạt động nắm bắt dư luận xã hội kịp thời, Hội LHPN quận Tân Bình đã chủ động ngăn ngừa những nguy cơ xấu có thể phát sinh, tạo sự an tâm cho chị em tiểu thương.

Chu dong dap tat tin don that thiet
Nguồn ảnh minh hoạ: từ internet.

Hội LHPN Q.Tân Bình, TP.HCM có 51.718 hội viên với 15.861 hội viên nòng cốt sinh hoạt tại 117 chi hội và 1.474 tổ hội với độ tuổi và trình độ khác nhau. Vì vậy, trong xây dựng và phát triển tổ chức Hội, Ban thường vụ Hội LHPN Q.Tân Bình xác định công tác nắm và xử lý thông tin dư luận xã hội là một trong các nhiệm vụ quan trọng. 

Để công việc được xuyên suốt, chúng tôi phân công một phó chủ tịch phụ trách, thường xuyên củng cố, xây dựng hệ thống báo cáo viên, tuyên truyền viên đảm bảo về số lượng và không ngừng nâng cao về chất lượng, đến nay, đã xây dựng được 18 báo cáo viên, 122 tuyên truyền viên cấp quận. Đội ngũ này đã nắm bắt nhiều thông tin để phản ánh kịp thời cho các cơ quan chức năng, qua đó giúp hạn chế xảy ra các “điểm nóng” về an ninh trật tự. 

Như trong năm 2016, từ phản ánh của hội viên Hội PN chợ Phạm Văn Hai về việc một số tiểu thương tập trung phản đối chủ trương bố trí lại ngành hàng tại chợ trong dịp lễ 2/9, cán bộ Hội LHPN quận đã cùng với chủ tịch Hội PN chợ vận động chị em tiểu thương; song song đó, xin ý kiến Ban dân vận Quận ủy và UBND quận về việc triển khai phương án bố trí ngành hàng tại chợ. Sau khi có ý kiến của cấp trên, Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động tiểu thương thực hiện chủ trương, giải thích lộ trình, phương án sắp xếp ngành hàng của UBND quận, thông báo về các buổi đối thoại giữa lãnh đạo quận với tiểu thương, đề nghị tiểu thương không nghe theo các tin đồn thất thiệt, đi khiếu kiện tập thể, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. 

Ngay khi diễn ra các buổi đối thoại giữa lãnh đạo quận với tiểu thương, trong dư luận lại dấy lên tin đồn ban quản lý chợ xây các ki-ốt để bỏ túi riêng. Xác định tin đồn hoàn toàn sai sự thật, Quận hội tiếp tục cùng với ban quản lý chợ và Hội PN chợ tuyên truyền, vận động, trước hết là vận động hội viên nòng cốt là tiểu thương bám sát để tìm ra người đứng đầu phát tán tin đồn. Khi xác định được các tin đồn xuất phát từ những người buôn bán lấn chiếm xung quanh chợ, Hội PN chợ cùng với ban quản lý chợ phát loa thông báo để tiểu thương yên tâm tiếp tục kinh doanh, không nghe theo lời xúi giục...

Chính nhờ những hoạt động nắm bắt dư luận xã hội kịp thời, Hội đã chủ động ngăn ngừa những nguy cơ xấu có thể phát sinh, tạo sự an tâm cho chị em tiểu thương. 

 PHẠM THỊ THÀNH (Chủ tịch Hội LHPN Q.Tân Bình)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI