Chính thức vận hành trung tâm điều khiển từ xa

30/08/2017 - 16:01

PNO - Trong tháng 8/2017, Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVNHCMC) sẽ đưa vào vận hành chính thức Trung tâm Điều khiển từ xa.

Trong tháng 8/2017, Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVNHCMC) sẽ tiếp tục triển khai các công tác trọng tâm: chuyển đổi trạm không người trực, lắp đặt tụ bù, lắp đặt recloser, điện kế điện tử, hệ thống đo xa cho toàn bộ các trạm công cộng, từ đó đưa vào vận hành chính thức Trung tâm Điều khiển từ xa.

EVNHCMC cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra lưới điện, đặc biệt là khu vực có nguy cơ triều cường, sạt lở; tăng cường công tác an toàn bảo hộ lao động; tiếp tục đẩy mạnh khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn cho các hộ gia đình trên địa bàn TP.HCM để đảm bảo an toàn lưới điện và an toàn điện trong nhân dân.

Theo báo cáo của EVNHCMC, trong tháng 7/2017, EVNHCMC đã cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất. Trên địa bàn TP.HCM không có phát sinh điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, không có tai nạn lao động, tai nạn điện và sự cố gây cháy nổ nghiêm trọng. Sản lượng điện nhận đạt trên 2 tỷ kWh, tăng 3,76% so với cùng kỳ năm 2016; sản lượng điện thương phẩm đạt trên 1,9 tỷ kWh, tăng 6,90% so với cùng kỳ năm 2016.

EVNHCMC đã thực hiện một số giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn thành phố như đóng kết mạch vòng 100% tuyến dây trung thế (603/603 tuyến), tổ chức thi công 1.693 lượt trên đường dây đang mang điện (live-line). Kết quả, sản lượng điện tiết kiệm 7 tháng của năm 2017 là 236,37 triệu kWh, chiếm 1,82% điện thương phẩm, đạt 65,65% kế hoạch.

Tổng công ty đã lắp đặt bốn công trình điện mặt trời nối lưới trên nóc tòa nhà; đã và đang quản lý 157.616 bản cam kết với chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định, giải quyết cho 1.410.374 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được sử dụng điện đúng giá quy định, tăng 7.591 người so với cuối năm 2016.

Khảo sát 31.766 lượt khách hàng tại các trung tâm giao dịch của ngành, có 99,97% khách hàng hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ và thái độ của giao dịch viên, 99,96% hài lòng về không gian giao dịch.

Thực hiện chỉ đạo “Ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai điện kế thông minh trong đo đếm điện năng từ xa (AMR), tiến đến xây dựng hệ thống đo đếm điện năng thông minh (AMI)” của Chính phủ, EVNHCMC đã xây dựng lộ trình, lắp đặt điện kế điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa cho 15.326 khách hàng.

Với những tiện ích mang lại (như tự động ghi chỉ số hàng tháng và gửi thông tin tiền điện cho khách hàng qua tin nhắn SMS và email, không gây phiền hà khách hàng do ghi chỉ số trực tiếp tại nhà như trước đây; cung cấp biểu đồ phụ tải giúp khách hàng nắm bắt được tình hình tiêu thụ điện để có kế hoạch sử dụng điện hiệu quả, phát hiện và xử lý kịp thời các biến động bất thường về điện năng tiêu thụ; giúp ngành điện phát hiện sớm và xử lý kịp thời các nguyên nhân gây hư hỏng lưới điện, rút ngắn thời gian giải quyết sự cố và tái lập điện, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện…), khách hàng vẫn không tốn bất kỳ chi phí nào; việc mua bán điện vẫn tiếp tục được thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa khách hàng và ngành điện.

ĐẠI DƯƠNG 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI