Chính thức vận hành đường dây 220kV Nam Sài Gòn - quận 8

01/07/2019 - 18:00

PNO - Dự án “Đường dây 220kV Nam Sài Gòn - quận 8” là một công trình trọng điểm của TP.HCM nhằm tăng cường khả năng cung cấp điện trên địa bàn thành phố. Công trình chính thức vận hành ngày 23/6 vừa qua.

Đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM, đơn vị chủ đầu tư và thực hiện dự án - đã có cuộc trao đổi xoay quanh sự kiện này cùng Báo Phụ Nữ TP.HCM.

Phóng viên: Xin ông cho biết đôi nét về dự án nói trên?

Đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM: Dự án “Đường dây 220kV Nam Sài Gòn - quận 8” nối trạm biến áp 220kV Nam Sài Gòn về trạm biến áp 220kV quận 8 để truyền tải công suất từ các trạm 500kV Nhà Bè và Phú Lâm về cấp nguồn cho các trạm biến áp 110kV Phú Định, Chánh Hưng, Hùng Vương, Tân Hưng. Dự án hoàn thành sẽ nâng cao khả năng khai thác lưới điện 220kV thêm 500MVA, tăng cường khả năng cung cấp điện cho các phụ tải khu vực quận 8 và khu vực lân cận thuộc TP.HCM, góp phần chống quá tải cho các trạm biến áp 220kV Nhà Bè, Tao Đàn và đường dây 110kV Bình Chánh - Phú Định, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khu vực và thành phố.

Chinh thuc van hanh duong day 220kV Nam Sai Gon - quan 8
 

Trong quá trình thi công dự án, đơn vị có gặp những khó khăn nào không, thưa ông?

- Dự án là tuyến hỗn hợp đường dây - cáp ngầm 220kV và 110 kV với tổng chiều dài đơn tuyến gần 7km đi qua nhiều địa bàn với đặc điểm địa hình khác nhau nên việc thi công gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, tuyến cáp ngầm phải thi công trên trục đường Tạ Quang Bửu, Q.8 và Quốc lộ 50, H.Bình Chánh, là các tuyến đường có mật độ giao thông cao, có nhiều công trình ngầm hiện hữu, có các dự án ngầm khác đang thi công đan xen (dự án cải tạo môi trường nước, dự án lưới điện phân phối). Khu vực này lại thường xuyên bị triều cường, ngập nước.

Đối với phần đường dây trên không, khó khăn lớn nhất là vấn đề giải phóng mặt bằng. Việc bàn giao mặt bằng không đủ diện tích như thiết kế ban đầu nên phải điều chỉnh thiết kế nhiều lần. Việc bàn giao mặt bằng nhiều đợt, không liên tục nên việc triển khai thi công cũng bị gián đoạn.

 Vậy, đơn vị đã có giải pháp tháo gỡ như thế nào?

- Để hoàn thành công trình, tổng công ty đã phải triển khai nhiều giải pháp. Cụ thể, khi thi công cáp ngầm theo các trục đường chính, đơn vị thi công phải bố trí nhân lực phân luồng giao thông, tổ chức thi công hoàn toàn vào ban đêm, ban ngày làm rào chắn, tái lập tạm để đảm bảo lưu thông. Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có hạ tầng kỹ thuật hiện hữu và đơn vị đang thi công các công trình ngầm khác trên cùng khu vực để có phương án thi công thích hợp. 
Nói tóm lại, bằng sự nỗ lực hết mình của cán bộ, nhân viên, dự án đã hoàn thành và đưa vào vận hành chính thức. 

 Xin cảm ơn ông và xin chúc mừng sự thành công của dự án. 

Để được hỗ trợ giải đáp thêm thông tin, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM qua số điện thoại 1900 54 54 54

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI