Chỉ số tiếp cận điện năng - Top 4 khu vực ASEAN

21/11/2018 - 18:00

PNO - Theo đánh giá của Doing Business, đây là chỉ số có cải thiện tốt nhất trong 10 chỉ số của nền kinh tế, góp phần duy trì tích cực về môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Nhóm nghiên cứu Doing Business của Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố báo cáo kết quả đánh giá các chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2018 của 190 quốc gia/nền kinh tế trên thế giới. Trong đó, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam được xếp ở vị trí 27, tăng 37 bậc so với năm 2017.

Theo đánh giá của Doing Business, đây là chỉ số có cải thiện tốt nhất trong 10 chỉ số của nền kinh tế, góp phần duy trì tích cực về môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện của ngành điện thì Việt Nam đứng thứ nhì trong khu vực ASEAN.

Để có được kết quả đáng mừng trên, thời gian qua, cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã liên tục triển khai nhiều giải pháp về dịch vụ khách hàng. 

Ông Phạm Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết, EVNHCMC đã chủ động phối hợp với các sở, ngành tại TP.HCM thực hiện thỏa thuận liên ngành để triển khai song song thủ tục tại các cơ quan nhà nước, nhằm giải quyết thủ tục trong thời gian không quá 5 ngày làm việc. EVNHCMC cũng cải tiến quy trình cấp điện theo chế độ “một cửa” với thời gian không quá 3 ngày làm việc cho khách hàng có nhu cầu phụ tải ≤160kVA và trong vòng 13 ngày làm việc cho khách hàng có nhu cầu phụ tải >160kVA.
 

Chi so tiep can dien nang - Top 4 khu vuc ASEAN

Trình tự, thủ tục được thực hiện công khai, minh bạch; khách hàng chỉ cần nêu yêu cầu qua tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900 54 54 54 hoặc qua email cskh@hcmpc.com.vn, website http://cskh.hcmpc.com.vn và qua ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể liên hệ trực tiếp tại phòng giao dịch của các công ty điện lực khu vực ở TP.HCM. EVNHCMC cũng triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng như: hộp thư 8055, 8655 hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin tiền điện, nguyên nhân mất điện và lịch ghi điện; thanh toán tiền điện trực tuyến, cung cấp ứng dụng theo dõi biểu đồ phụ tải và tình hình sử dụng điện trực tiếp trên website http://cskh.hcmpc.vn. EVNHCMC cũng hợp tác với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ để triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện nhanh chóng, an toàn, tiện lợi. 

Song song đó, EVNHCMC đã thành lập trung tâm điều khiển từ xa để quản lý vận hành tự động lưới điện; chuyển đổi mô hình các trạm biến áp 110kV sang vận hành không người trực, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thi công trên đường dây đang mang điện (live-line working) để giảm thời gian gián đoạn cung cấp điện. Đặc biệt, EVNHCMC đã tự nghiên cứu, chế tạo thành công và đưa vào sử dụng 21 bộ vệ sinh sứ cách điện 110kV, 220kV bằng nước áp lực cao, góp phần giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Tấn Hưng-Đại Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI