Cầu nối bình yên

01/04/2019 - 11:35

PNO - Chị nguyện làm “cầu nối yêu thương” để giúp những mảnh đời bất hạnh vơi đi nỗi cơ cực. Chị là Phùng Thị Thùy Trang, Chủ nhiệm câu lạc bộ Công tác xã hội Hóc Môn.

Trong căn nhà cấp 4 nằm khuất sau dãy phố khang trang trên đường Bà Triệu, thị trấn Hóc Môn, một người đàn bà luống tuổi khó nhọc bước ra gắng nở nụ cười. Theo chân chị Hứa Ngọc Khánh - một bệnh nhân ung thư là người em gái bị thiểu năng trí tuệ. Mẹ chị Khánh đã 90 tuổi, ngồi đong đưa trên võng, vẻ thờ ơ như chẳng thèm quan tâm những gì đang diễn ra xung quanh. 

Cau noi binh yen
Câu lạc bộ thực hiện chương trình tặng gấu bông cho thiếu nhi khó khăn

Chị Khánh đang điều trị ung thư vú giai đoạn 2, sức khỏe còn yếu nên chưa thể đi phụ bếp như hằng ngày. Bởi thế, suốt năm tháng qua, việc chi tiêu của ba người gói gọn trong 950.000 đồng tiền trợ cấp dành cho người cao tuổi và người thiểu năng trí tuệ. Chị Trang cùng một số thành viên câu lạc bộ (CLB) Công tác xã hội Hóc Môn đã tìm đến chị Khánh như một chiếc cầu nối yêu thương. Sau khi thăm hỏi, tìm hiểu, họ đã thực hiện một đoạn clip cảm động đăng trên fanpage của CLB.

Cau noi binh yen
Chị Trang đại diện CLB viếng tang một gia đình khó khăn 

Gia đình chị Khánh nhận sự chia sẻ và đóng góp gần 12 triệu đồng từ những tấm lòng vàng. “Con đường phía trước vẫn còn rất dài, ba người phụ nữ bất hạnh ấy hằng ngày vẫn phải đối mặt với thiếu thốn, bệnh tật. Hy vọng chị Khánh đủ nghị lực để vượt qua” - chị Trang trăn trở. 

Cau noi binh yen
Chị Trang thăm hỏi sức khỏe gia đình chị Khánh, bị bệnh ung thư

Trong những ngày qua, chị Trang cùng CLB cũng thường xuyên gọi điện thăm hỏi và lui tới gia đình anh Lê Hồng Đức và chị Diệp Hoàng Anh ở xã Tân Thới Nhì.  Hoàn cảnh của họ sao thắt lòng: cả ba đứa con đều bị hội chứng Byler. Một đứa đã qua đời, hai đứa còn lại cũng ốm yếu, da vàng như nghệ.

Chị Trang chia sẻ hoàn cảnh gia đình chị Hoàng Anh qua một clip lên facebook của CLB và kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. 9 triệu đồng do mọi người đóng góp đã nhanh chóng được chuyển đến cho gia đình chị Hoàng Anh. Dù không nhiều, nhưng với gia đình họ là khoản tiền không dễ có.

Nhưng đứa con thứ hai cũng qua đời một tháng sau đó. Bi kịch chồng lên bi kịch, khó khăn chồng chất khó khăn. Chị Trang và CLB lại một lần nữa kêu gọi sự giúp đỡ để chị Hoàng Anh có tiền lo ma chay cho con. Sự chân thành của chị Trang đã chạm đến trái tim mọi người, nên chỉ trong một ngày chị Hoàng Anh đã nhận được hơn 22 triệu đồng từ những tấm lòng nhân ái. 

Cau noi binh yen
Chị Trang đại diện CLB thăm hỏi người nghèo

Mới ra đời được bốn tháng nhưng CLB đã thu hút được 23 thành viên, san sẻ yêu thương cho 11 trường hợp khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, gặp nạn… với số tiền trên 158 triệu đồng. Ngoài ra, CLB còn thường xuyên vận động quần áo và tổ chức gian hàng đồng giá để gây quỹ.  

Chị Trang cho biết, mình sẽ tiếp tục làm chiếc cầu nối để giúp những mảnh đời kém may mắn để cuộc sống này ngày càng tốt đẹp hơn. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI