Cần Thơ: Khai mạc Đại hội đại biểu Phụ nữ TP Cần Thơ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2016-2021

13/10/2016 - 18:53

PNO - Ngày 14/10/2016, tại Hội trường Thành ủy, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ khai mạc Đại hội đại biểu Phụ nữ TP Cần Thơ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Hôm nay, ngày 14/10/2016, tại Hội trường Thành ủy, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ khai mạc Đại hội đại biểu (ĐHĐB) Phụ nữ TP Cần Thơ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Có 254 đại biểu chính thức được triệu tập dự ĐH.

Báo cáo của Hội LHPN TP.Cần Thơ nhiệm kỳ 2011-2016, cho thấy, phụ nữ Cần Thơ thời gian qua lôn lấy phương châm “Đoàn kết- đổi mới-bình đẳng, Phát triển” để phấn đấu xây dựng TP. Cần Thơ văn minh hiện tại, nổi bật là trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. Hiện nay, TP Cần Thơ có hơn 4.600 nhà khoa học, nghiên cứu, kỹ sư và nhân viên hoạt động trong lĩnh vực này, chiếm 53% lực lượng nghiên cứu khoa học. Trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và y tế, tỉ lệ giáo viên, cán bộ ngành y cũng chiếm tỷ lệ cao, đặc biệt có đến 42,3% nữ ngành y đạt trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, 95% cơ sở giáo dục có nữ tham gia công tác quản lý, lãnh đạo.

Can Tho: Khai mac Dai hoi dai bieu Phu nu TP Can Tho lan thu XIII, nhiem ky 2016-2021

Một trong những hoạt động nổi bật của Hội LHPN TP.Cần Thơ nhiệm kỳ 2011-2016 là là việc thành lập Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ hết hôn có yếu tố nước ngoài và phối hợp với Trung tâm chính sách nhân quyền Liên Hiệp quốc Hàn Quốc tổ chức chương trình giáo dục định hướng cho phụ nữ di cư theo diện kết hôn trước khi sang Hàn Quốc, phối hợp với Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị thành phố thành lập các CLB “Hữu nghị thân nhân kiều bào Hàn Quốc” tập hợp các gia đình có con em kết hôn với người Hàn Quốc để giao lưu văn hoá, nắm bắt chủ trương chính sách của hai nước, góp phần xây dựng gia đình đa văn hoá Việt- Hàn.

Để góp phần nâng cao vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, Hội LHPN TP. Cần Thơ cũng tích cực vận động chị em tham gia học tập, nâng cao trình độ, huy động mọi nguồn lực đẩy mạnh phong trào Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, Phụ nữ làm kinh tế giỏi… vận động chị em tham gia ít nhất một mô hình tiết kiệm để góp vốn xoay vòng, giúp chị em có vốn liếng, tạo công ăn việc làm cho các thành viên trong gia đình.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội LHPNTP Cần Thơ sẽ đi vào các hoạt động trọng tâm: Vận động phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế bền vững, bảo vệ môi trường.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI