Các công ty đã thu lợi nhuận nên cần có trách nhiệm bảo vệ môi trường

15/08/2019 - 06:00

PNO - Tái chế vỏ hộp sữa giấy là hoạt động rất hay của dự án “Giải cứu rác chết” mà Hội LHPN các cấp trên địa bàn TP.HCM đang phối hợp cùng Tetra Park triển khai, nhưng đã xuất hiện một vài bất cập.

Phát biểu tại buổi tập huấn với chủ đề “Tái chế vỏ hộp sữa giấy” do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 6 phối hợp cùng với Phòng Giáo dục - Đào tạo quận tổ chức ngày 13/8, cô Mai - giáo viên Trường Mầm non Rạng Đông 3 - nhận xét: “Ý tưởng rất hay, bước đầu giúp cho thế hệ trẻ ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường. Các em biết được cách phân loại rác, biết được những sản phẩm quen thuộc có thể được làm ra từ đồ tái chế như sách, vở, túi quà… các em không còn lãng phí nữa. Tuy nhiên, việc kiếm những miếng sticker để dán vào hộp sữa đem lên trường hằng ngày là rất khó. Đôi khi các em còn bỏ quên cả ba lô của mình chứ đừng nói đến việc phải luôn mang theo miếng dán”.

Cac cong ty da thu loi nhuan nen can co trach nhiem bao ve moi truong
Mục đích của chương trình nhằm góp phần bảo vệ môi trường.
Cac cong ty da thu loi nhuan nen can co trach nhiem bao ve moi truong
Cô Thu Thủy- Giáo viên trường Kim Đồng góp ý kiến tại buổi tập huấn

Cô Thu Thủy - Giáo viên Trường tiểu học Kim Đồng - cho rằng: “Các công ty sữa đã thu lợi nhuận trên những sản phẩm bán ra, nên cần có trách nhiệm với việc bảo vệ môi trường. Nên thiết kế sẵn miếng dán decal trên hộp sữa thay vì bảo học sinh phải mang theo miếng dán hoặc nhà trường phát”.

Nhiều hội viên, phụ nữ đề xuất cần có những biện pháp nhằm khuyến khích học sinh tham gia chương trình này như trao quà cho các em khi tham gia đổi vỏ sữa tái chế. Không chỉ dạy cho trẻ nhỏ mà người lớn còn phải làm gương, việc xử lý vỏ hộp sữa giấy sau khi uống xong phải được cập nhật cho mọi người, mọi nhà, bởi người lớn chính là tấm gương bảo vệ môi trường để lớp trẻ noi theo. 

Cac cong ty da thu loi nhuan nen can co trach nhiem bao ve moi truong
Gấp hộp giấy đúng quy cách để tham gia chương trình tái chế vỏ hộp sữa giấy không phải chỉ là "nhiệm vụ" của các bé, cần hành động chung của toàn xã hội.

Bà Châu Ngọc Cẩm Vân - Phó phòng Thông tin truyền thông, Chi cục Bảo vệ môi trường TP.HCM - đã tiếp nhận những ý kiến góp ý của các cán bộ, hội viên, giáo viên tham gia chương trình. Bà bày tỏ hy vọng, chương trình sẽ được triển khai hiệu quả trên địa bàn quận 6. Đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu xin hỗ trợ phần khen thưởng cho các trường, giấy khen tới từng cá nhân tích cực tham gia hoạt động của chương trình để góp phần làm lan toả nhanh những hành vi đẹp, giải cứu tác chết, thiết thực góp phần vào việc bảo vệ môi trường.

Quyên Đinh - Hồng Ngân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI