Các chị phải là người đầu tiên trong gia đình phân loại rác tại nguồn

03/10/2019 - 07:01

PNO - Chị em sẽ góp sức với những việc làm thiết thực như làm và hướng dẫn gia đình phân loại rác tại nguồn, thay thế dần các sản phẩm nhựa dùng một lần bằng các sản phẩm thân thiện môi trường, trồng cây xanh...

“Ngày Hội Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2019 do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 7 tổ chức ngày 1/10 với chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường” thu hút hàng trăm người tham dự, đặc biệt là sự có mặt của các dì, các chị là thành viên các câu lạc bộ “Phụ nữ với an toàn giao thông”, “Xây dựng Gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Gia đình phòng chống tệ nạn xã hội”, “Phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường”, thành viên Tổ vận động không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, thành viên Tổ tự quản không xả rác ra kênh rạch.

Cac chi phai la nguoi dau tien trong gia dinh phan loai rac tai nguon
Bà Huỳnh Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội LHPN quận 7 phát động phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường
Cac chi phai la nguoi dau tien trong gia dinh phan loai rac tai nguon
 

Chương trình Ngày hội diễn ra sôi động với nhiều nội dung phong phú. Các dì, chị tham gia được trao tặng 200 túi thân thiện môi trường, chia sẻ những kiến thức trong xây dựng văn hóa giao thông…

Cac chi phai la nguoi dau tien trong gia dinh phan loai rac tai nguon
Các chị với món quà ý nghĩa: túi thân thiện môi trường

Tại ngày Hội, bà Huỳnh Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 7 - đã phát động hội viên phụ nữ quận chung tay bảo vệ môi trường. Bà đề nghị các cấp Hội cùng tập trung  tuyên truyền và vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường sống, góp phần xây dựng đô thị văn minh, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Theo đó, chị em sẽ góp sức cùng nhân dân với những việc làm thiết thực như làm và hướng dẫn gia đình phân loại rác tại nguồn, thay thế dần các sản phẩm nhựa dùng một lần bằng các sản phẩm thân thiện môi trường, trồng cây xanh và vận động người thân cùng thực hiện. Từ đó, góp phần thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong cộng đồng.

H.Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI