Bước chân đầu tiên của Hội vào đơn vị tư nhân

19/10/2015 - 11:48

PNO - Sáng 17/10, trong Ngày hội tháng 10 do Hội LHPN Q.5 tổ chức, hàng chục thợ nail, luôn tay phục vụ miễn phí cho khoảng 200 hội viên, phụ nữ (PN).

Buoc chan dau tien cua Hoi vao don vi tu nhan
Các thành viên Hội PN Kelly Pang trang trí móng tay miễn phí cho hội viên, phụ nữ tại Ngày hội tháng 10 do Hội LHPN Q.5 tổ chức

Sáng 17/10, trong Ngày hội tháng 10 do Hội LHPN Q.5 tổ chức, có hàng chục thợ nail ngồi thành hàng dọc, luôn tay phục vụ miễn phí cho khoảng 200 hội viên, phụ nữ (PN).

Đây là hoạt động của một chi hội mới toanh: Hội PN Kelly Pang. Trước đó không lâu, đơn vị này được Hội LHPN TP.HCM chọn thí điểm thành lập chi hội PN đầu tiên đối với một đơn vị tư nhân. Ban Thường vụ Thành Hội kỳ vọng chi hội này sẽ là “viên gạch đẹp”, mở đầu cho việc xây dựng, phát triển các chi, tổ Hội trong đơn vị tư nhân…

Trong ngày ra mắt Chi hội, chị Pang Mỹ Linh (Giám đốc Kelly Pang, Chủ tịch Hội PN Kelly Pang) khẳng định:

“Hôm nay, Hội PN Kelly Pang được thành lập với BCH lâm thời gồm chín thành viên và gần 40 HV. Chúng tôi vốn là những PN rất tâm huyết với nghề, sẵn lòng chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và hỗ trợ kỹ năng nghề nghiệp cho chị em khác. Tham gia công tác Hội, chị em ở công ty tôi sẽ phát huy được sự tự tin trong công việc, gia đình cũng như thể hiện được vai trò của mình trong việc chung tay đóng góp cho xã hội”.

Thực ra, từ khi chưa lập Hội PN trong công ty thì Kelly Pang đã có nhiều hoạt động tương tự như hoạt động Hội. Trong mỗi khóa đào tạo cho học viên theo ngành nail, công ty đều tổ chức những buổi trò chuyện chuyên đề, tập huấn về giao tiếp, ứng xử trong gia đình, kỹ năng giao tế, kỹ năng bán hàng, cách đoán tâm lý khách hàng và cách bố trí, điều hành cửa hàng để có thể mở tiệm.

Đơn vị này còn đều đặn trao học bổng cho PN nghèo để theo nghề nail, đến nay đã trao gần 200 suất, mỗi suất trị giá ba triệu đồng, thường xuyên tổ chức trao quà cho PN và trẻ em trong quận.

Đã từ lâu, bản thân chủ tịch Hội PN Kelly Pang cũng là một cán bộ Hội. Trưởng thành từ phong trào Thành Đoàn TP.HCM, chị Pang Mỹ Linh rất nhiệt tình trong công tác xã hội. Chị nhiều năm giữ chức vụ ủy viên BCH Hội LHPN P.6, Q.5.

Chị thẳng thắn cho biết: “Trong công tác Hội, sợ nhất là chúng ta phí thời gian cho những việc hình thức. Trong từng công tác, bao giờ tôi cũng đo đếm rõ ràng “làm việc này, chúng ta đạt được kết quả cụ thể nào, mang lại lợi ích gì cho người khác”.

Tôi thấy Hội LHPN P.6, Q.5 hoạt động rất thực chất. Mỗi lần họp, các thành viên tranh luận nảy lửa, hoạt động được triển khai rốt ráo, gọn gàng và tạo ra thành quả rõ rệt. Chúng tôi cũng muốn Hội PN Kelly Pang hoạt động với tinh thần như vậy. Đó là lời hứa mà tôi đã gửi đến vị đại diện Hội LHPN TP trong ngày ra mắt BCH Hội tại công ty”.

Bà Trần Thị Phương Hoa (Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM) cho biết: “Hội LHPN TP xác định giai cấp công nhân là lực lượng nòng cốt và có vai trò quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ của Hội ở mỗi giai đoạn phát triển.

Trong thời kỳ đổi mới, Hội LHPN TP luôn thể hiện quan điểm và tạo những điều kiện thuận lợi để nữ công nhân nói chung, đặc biệt là nữ công nhân các doanh nghiệp tư nhân, có cơ hội đóng góp cho sự nghiệp phát triển của thành phố cũng như vì sự bình đẳng và phát triển của PN.

Với tầm quan trọng, sự cần thiết và trách nhiệm của tổ chức Hội PN Kelly Pang và sự tự nguyện tham gia của các nữ công nhân, nhân viên, tôi tin tưởng rằng BCH Hội PN của công ty có đủ năng lực, nhiệt tình để khơi dậy tiềm năng và phát huy được vai trò của nữ công nhân, nhân viên công ty, thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nghề của công ty cũng như tích cực tham gia xây dựng tổ chức Hội PN”.

Trần Triều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI