Bình Thạnh: Tiết kiệm hơn 3 tỷ đồng giúp đỡ vốn cho hội viên

05/07/2018 - 10:22

PNO - Trong 6 tháng đầu năm 2018, các cấp Hội tại quận Bình Thạnh đã tiết kiệm hơn 3 tỷ đồng để hỗ trợ vốn làm ăn cho hội viên phụ nữ.

Ngày 4/7/2018, Hội LHPN Q.Bình Thạnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7 (nhiệm kỳ 2016 - 2021), lấy ý kiến đóng góp báo cáo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2018.

Binh Thanh: Tiet kiem hon 3 ty dong giup do von cho hoi vien
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Thời gian qua, các cấp Hội tại quận Bình Thạnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; tạo nhiều kênh thông tin hai chiều giữa Hội và cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng hiệu quả hơn; hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường… Các cấp Hội đã lồng ghép vào công tác tuyên truyền các hoạt động chăm lo đời sống cho phụ nữ nghèo, khuyết tật, hoàn cảnh gia đình khó khăn… Song song đó, trong 6 tháng đầu năm, phong trào thực hành tiết kiệm đã được các cấp hội tại địa phương đặc biệt quan tâm.

Binh Thanh: Tiet kiem hon 3 ty dong giup do von cho hoi vien
"Đi chợ giúp người nghèo" - một mô hình hiệu quả của Hội LHPN Q.Bình Thạnh trong việc hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Một số hình thức tiết kiệm có hiệu quả như: nuôi heo đất, câu lạc bộ “phụ nữ giúp nhau vượt khó”, phong trào “tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”… đã thu hút 68.552/78.997 hội viên phụ nữ tham gia (đạt gần 87%), tiết kiệm được nguồn vốn 3.042 tỷ đồng để hỗ trợ cho 460 lượt hội viên làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI