Bếp cơm yêu thương đến từ tấm lòng thiện nguyện

01/12/2019 - 07:12

PNO - Trong ngày cuối tuần, 30/11, bếp cơm nghĩa tình khu phố 3, phường Phú Trung, quận Tân Phú đã đỏ lửa nấu tặng 300 phần cơm cho những người dân nghèo.

Bắt đầu từ 6h00 sáng, 20 thành viên của bếp cơm nghĩa tình là cán bộ hội viên phụ nữ khu phố 3, phường Phú Trung, quận Tân Phú đã tất bật nấu nướng để kịp giờ phát vào buổi trưa cho những người lao động nghèo. Đúng 11h30, khoảng 300 bà con lao động nghèo đã có mặt và nhận những phần cơm trưa ấm áp yêu thương từ tấm lòng thiện nguyện của cán bộ hội phụ nữ.

Bep com yeu thuong den tu tam long thien nguyen
Tất bật chuẩn bị 300 phần ăn cho người lao động khó khăn.

Theo cô Nguyễn Thị Lệ Thủy - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 3, cũng là bếp trưởng của bếp cơm cho biết: bếp cơm đặt tại văn phòng khu phố, thành lập từ 2015 với 8 thành viên tham gia. 

Những ngày đầu, bếp chỉ có thể đỏ lửa được 1 lần/tháng với khoảng 400 phần. Hiện đỏ lửa 2 lần vào ngày 15 và 30 trong tháng, mỗi lần nấu 300 suất tại trụ sở văn phòng khu phố 3, số 15/27 Khuông Việt, phường Phú Trung, quận Tân Phú.

Sở dĩ bếp được đỏ lửa liên tục là nhờ các Mạnh Thường Quân góp sức, góp tiền, góp gạo, góp gạch để xây gian bếp khang trang, sạch đẹp... 

Bep com yeu thuong den tu tam long thien nguyen
Những người dân khó khăn đến nhận cơm

Các thành viên tiếp tục vận động tấm lòng thiện nguyện đóng góp cho bếp từ nồi, chảo, gạo, thực phẩm, rau củ quả... để bếp được duy trì liên tục theo định kỳ vào ngày 15 và 30 hàng tháng.

Bep com yeu thuong den tu tam long thien nguyen
Cùng những phần cơm yêu thương là những bộ quần áo từ mô hình "Trao yêu thương".

Cùng với bếp cơm, Hội LHPN Phường và Chi hội phối hợp thực hiện theo định kỳ mô hình "Trao yêu thương" chủ đề "Người có giúp người khó" nhằm chia sẻ quần áo cũ (còn sử dụng được) cho người già, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI