Báo Phụ Nữ trao quà, khám bệnh, cắt tóc miễn phí tại Long An

20/01/2017 - 08:36

PNO - Đoàn đã thăm, tặng quà, hớt tóc, khám bệnh, phát thuốc cho trẻ em, người già neo đơn và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã biên giới Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Ngày 18/1, Báo Phụ Nữ TP.HCM phối hợp với Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, Trường dạy nghề thẩm mỹ Tomiluc, Đồn biên phòng Bình Thạnh và các nhà tài trợ tổ chức chương trình “Xuân ấm biên cương" tết Đinh Dậu 2017.

Tham gia chương trình còn có nhóm tình nguyện viên, đại diện nhà tài trợ là các công ty Mebipha, Ajinomoto, Lịch Xuân Phương Nam.

Bao Phu Nu trao qua, kham benh, cat toc mien phi tai Long An
Các bạn Trường dạy nghề thẩm mỹ Tomiluc cắt tóc miễn phí

Đây là mùa tết thứ hai, chương trình “Xuân ấm biên cương”, một hoạt động nằm trong dự án Biên cương xanh của Báo Phụ Nữ TP.HCM, trở lại Long An nhằm mang những món quà tết ấm áp, yêu thương đến với các cụ già, trẻ em nghèo vùng biên giới huyện Mộc Hóa.

Bao Phu Nu trao qua, kham benh, cat toc mien phi tai Long An
Đại diện nhà tài trợ Ajinomoto trao quà tết cho người dân nghèo xã Bình Thạnh.

Tại UBND xã Bình Thạnh, đoàn đã tổ chức trao 70 bộ quần áo cùng những phần quà là bánh kẹo, bong bóng cho trẻ em nghèo trong xã.

Tại đây, đoàn cán bộ  y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn gồm 19 người đến khám, phát thuốc miễn phí  cho 400 - 500 bà con nghèo, đồng thời còn tổ chức truyền thông về sức khỏe cộng đồng, tư vấn cho người dân cách nhận biết, cách sơ cấp cứu khi bị phỏng, bị gãy xương, bị điện giật…

Bao Phu Nu trao qua, kham benh, cat toc mien phi tai Long An
Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Bình Thạnh cùng thành viên đoàn chuẩn bị phần quà để phát cho bà con nghèo chiều 18/1

14 thành viên đến từ Trường dạy nghề thẩm mỹ Tomiluc cũng đã cắt tóc miễn phí cho hơn 100 người dân địa phương.

Chiều cùng ngày, tại Đồn biên phòng Bình Thạnh, Báo Phụ Nữ TP.HCM phối hợp với đồn  và các nhà tài trợ tổ chức trao tặng 150 suất quà cho người già neo đơn và các hộ nghèo sống ở khu vực biên giới của xã. mỗi suất trị giá 500.000 đồng, gồm 300.000 đồng tiền mặt cùng  nhu yếu phẩm và tờ báo xuân Phụ Nữ.

Dịp này, Báo Phụ Nữ TP.HCM cũng đã trao tặng chiếc TV 42 inches cho các cán bộ ,chiến sĩ đồn biên phòng Bình Thạnh; Công ty Lịch Xuân Phương Nam cũng trao tặng hai thùng lịch xuân  cho Đồn và UBND xã.

Bao Phu Nu trao qua, kham benh, cat toc mien phi tai Long An
Ông Nguyễn Hà Quốc Anh, Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam trao lịch xuân cho đại diện UBND xã Bình Thạnh.

Ông Nguyễn Thành Phuông, Phó chủ tịch UBND xã Bình Thạnh thông tin, trước giải phóng, Bình Thạnh là vùng căn cứ cách mạng, khu vực hoang hóa với rừng tràm bạt ngàn và các trảng cỏ um tùm. Sau năm 1975, vùng đất này được người dân nơi khác đến khai hoang, lập nghiệp. Hiện nay, toàn xã có 955 hộ với trên 3.000 người, kinh tế chủ yếu dựa vào nghề trồng lúa và hoa màu, đời sống người dân còn  khó khăn.

Bao Phu Nu trao qua, kham benh, cat toc mien phi tai Long An
Bác sĩ Phạm Thế Việt, Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn đang khám bệnh cho bà con xã Bình Thạnh

Theo thượng tá Uông Nhật Huân, Chính trị viên Đồn biên phòng Bình Thạnh, xã Bình Thạnh là xã biên giới giáp với xã Chanh Tria, huyện Chanh Tria, tỉnh Svay Rieng, Campuchia. Trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự, mối quan hệ hòa bình, hữu nghị vùng biên giới hai nước luôn được duy trì ổn định.   

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI