Báo Phụ Nữ đạt hai giải báo chí Học tập và làm theo tấm gương Bác

20/09/2015 - 11:43

PNO - Báo Phụ Nữ TP.HCM đạt hai giải báo chí chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Sáng 19/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã tổ chức lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đọan 2011-2015, đợt 2.

Bao Phu Nu dat hai giai bao chi Hoc tap va lam theo tam guong Bac
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân trao giải A cho các tác giả, tác phẩm đạt giải. (Ảnh: SGGP)

Vượt qua hàng ngàn tác phẩm báo chí và hàng trăm tác phẩm văn học nghệ thuật gửi về dự thi đợt này, 32 tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí đã được lựa chọn, trong đó có 5 giải A, 13 giải B, 11 giải C và 5 giải khuyến khích.

Các giải A gồm: Phim tài liệu “Một tấm lòng”, tác giả Huỳnh Ngọc Thảo, Hãng phim truyền hình TP.HCM –TFS; bộ ảnh “Người thầm lặng 30 năm vớt rác trên dòng kênh đen”, tác giả An Dung; Tranh khắc gỗ màu “Thành phố Hồ Chí minh khúc khải hoàn”, tác giả Lê Xuân Chiếu; lọat bài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- những cách làm hay”, tác giả Hoài Nam của Báo SGGP và loạt bài “Khởi động thi trực tuyến học tập và làm theo tấm gương Bác” của Báo Tuổi Trẻ.

Hai tác phẩm “Di chúc của Bác Hồ, một hiện tượng văn hóa kỳ diệu” (tác giả Quỳnh Lam) và “Nhớ di chúc Bác, 18 năm tìm đồng đội” (tác giả Hạnh Chi) của báo Phụ Nữ đã đoạt giải B và C cho thể loại báo in.

Buổi lễ cũng là một buổi trình diễn nghệ thuật đặc sắc, giới thiệu các tác phẩm âm nhạc, biên đạo múa đoạt giải ở cả 2 đợt trao giải; triển lãm các bài báo, tranh, ảnh, nghệ thuật phục vụ công chúng ở Nhà hát TP.HCM.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đã trao giải thưởng cho 8 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích trong việc quảng bá tác phẩm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Đồng thời chính thức phát động Hội thi giai đoạn 2015-2020.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI