Bảo đảm nguồn điện trong những ngày nghỉ lễ

07/09/2018 - 07:46

PNO - Trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, công suất và sản lượng điện năng tiêu thụ tính trên cả nước đều giảm so với ngày thường nhưng vẫn tăng so với dịp lễ 2/9 năm 2017.

Bao dam nguon dien trong nhung ngay nghi le
Đội live-line (sửa chữa điện trên đường dây đang mang điện) của Tổng công ty Điện lực TP.HCM đang vệ sinh thiết bị trước khi lên lưới.

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), công suất phụ tải đỉnh và sản lượng tiêu thụ điện trong ngày của toàn hệ thống điện quốc gia dịp nghỉ lễ vừa qua giảm khoảng 20% so với trung bình ngày của tuần trước kỳ nghỉ, nhưng vẫn tăng khoảng 3% so với kỳ nghỉ lễ 2/9 năm 2017.

Ngày 2/9 là ngày có công suất phụ tải đỉnh giảm thấp nhất (22.864 MW), đồng thời là ngày có sản lượng tiêu thụ điện giảm thấp nhất (487,4 triệu kWh). Trong suốt kỳ nghỉ lễ, các nhà máy điện cùng lưới điện truyền tải và lưới điện phân phối đã vận hành an toàn, ổn định, không xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ điện.

Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, EVN đã có văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị ưu tiên đảm bảo điện ở những địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của địa phương. EVN đã chỉ đạo các đơn vị bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương để rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ cho công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia thông báo đến tất cả các đơn vị phát điện đảm bảo mức độ sẵn sàng cao nhất để đáp ứng khi có yêu cầu huy động.

Riêng tại TP.HCM, từ ngày 1/9 đến hết ngày 3/9, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đặc biệt là ở khu vực trung tâm như địa điểm bắn pháo hoa, các địa điểm dâng hương tưởng niệm, các khu vui chơi như đường đi bộ Nguyễn Huệ, công viên 23 Tháng 9, công viên văn hóa Đầm Sen, khu du lịch Suối Tiên…

Trong các ngày này, lưới điện truyền tải 110kV, 220kV vận hành bình thường, không bị sự cố; lưới điện trung thế có 7 vụ mất điện, gồm 1 vụ do cháy nhà (chiếm 14,28%), 2 vụ do giông lốc (chiếm 28,57%), 3 vụ do động vật xâm nhập lưới điện (chiếm 42,85%) và 1 vụ do sự cố thiết bị trên lưới điện (chiếm 14,28%). Tuy nhiên, các công ty điện lực đã tích cực, nhanh chóng khắc phục các sự cố, đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân.

Đại Dương

Để được hỗ trợ thêm thông tin, khách hàng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM, số 1900 54 54 54.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI