Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định về nguồn

28/04/2019 - 18:30

PNO - Đoàn đã đến thắp hương, làm lễ tưởng niệm tại Đài Tưởng niệm chiến sĩ Rừng Sác thuộc Khu di tích lịch sử Rừng Sác.

Hướng tới kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), trong hai ngày 25 và 26/4/2019, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn cho các cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định (T4, tổ chức nòng cốt của Hội LHPN TP.HCM ngày nay) tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Cùng đi với đoàn có Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Thị Ngọc Bích và các Phó Chủ tịch Lâm Thị Ngọc Hoa, Trần Thị Phương Hoa.

Ban Phu van Sai Gon - Gia Dinh ve nguon
Lãnh đạo Hội LHPN TP.HCM cùng các cán bộ, chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định thắp hương tại Đài Tưởng niệm liệt sĩ Rừng Sác.

Đoàn đã đến thắp hương và làm lễ tưởng niệm tại Đài Tưởng niệm chiến sĩ Rừng Sác thuộc Khu Di tích lịch sử Rừng Sác. Tại đây, các dì, các cô, các chú, các chị đã cùng ôn lại những câu chuyện hào hùng và quả cảm của lực lượng đặc công Rừng Sác, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

Ban Phu van Sai Gon - Gia Dinh ve nguon
Các thành viên của đoàn lắng nghe những câu chuyện về chiến sĩ Rừng Sác hào hùng và quả cảm. 

Cũng trong dịp này, các dì, các cô, các chú thuộc Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định đã thăm và đóng góp ủng hộ cho Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi Pháp Võ.

Ban Phu van Sai Gon - Gia Dinh ve nguon
Các dì, các chị đóng góp ủng hộ cho Trung tâm Bảo trợ trẻ mồ côi Pháp Võ.

Vào đầu năm 1955, Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định được thành lập, do bà Ngô Thị Huệ (Bảy Huệ) làm Trưởng ban, với nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo phong trào phụ nữ đấu tranh đòi đối phương phải thi hành nghiêm chỉnh Hiệp định Genève, đồng thời bảo vệ những quyền dân sinh dân chủ cho phụ nữ các giới. Cán bộ phụ vận hoạt động trong nội thành Sài Gòn lẫn ven đô, tham gia và chỉ đạo chị em dấn thân trên cả hai mặt trận chính trị và vũ trang… 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI