Bà Tô Thị Bích Châu được bầu làm chủ tịch Hội LHPN TP.HCM

03/12/2015 - 09:57

PNO - Ngày 2/12, Hội nghị lần thứ XV Ban chấp hành (BCH) Hội LHPN TP.HCM được tổ chức.

Ngày 2/12, Hội nghị lần thứ XV Ban chấp hành (BCH) Hội LHPN TP.HCM được tổ chức. Đây là hội nghị bất thường, bầu bổ sung 3 chủ tịch Hội của các quận 4, Gò Vấp và huyện Bình Chánh vào BCH, thay thế cho các chủ tịch Hội LHPN chuyển công tác khác, nhằm kiện toàn nhân sự.

Hội nghị nhất trí 100% bầu bà Tô Thị Bích Châu – Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM làm chủ tịch thay thế bà Đinh Thị Bạch Mai nghỉ hưu theo chế độ.

Ba To Thi Bich Chau duoc bau lam chu tich Hoi LHPN TP.HCM
Bà Đinh Thị Bạch Mai (phải) trao hoa chúc mừng tân chủ tịch Hội LHPN TP.HCM: bà Tô Thị Bích Châu.

Bà Tô Thị Bích Châu sinh năm 1969, quê quán Ba Tri, Bến Tre, trình độ chuyên môn Dược sĩ, Cử nhân kinh tế chính trị. Trước khi được tín nhiệm vào BCH Hội Phụ nữ, bà từng là Trưởng Ban Văn hoá Xã hội Hội đồng nhân dân TP.HCM.

Xúc động khi nhận nhiệm vụ mới, bà Tô Thị Bích Châu đã cảm ơn sự tín nhiệm của BCH Hội LHPN TP, bà nói: “Tin rằng cùng với BCH Hội LHPN TP, cán bộ CNV Thành Hội, tôi sẽ tiếp tục đề ra được những chương trình mang tính đột phá, sáng tạo, tiếp tục phát huy những tiềm năng sẵn có của Hội; của các chị để lại. Chúng tôi coi đó là một gia tài, chúng tôi sẽ cố gắng để phong trào phụ nữ và công tác Hội của TP.HCM xứng đáng là lá cờ đầu trong cả nước”.

Dịp này, BCH Hội LHPN TP cũng đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật chia tay bà Đinh Thị Bạch Mai. 55 tuổi đời, bà Bạch Mai đã có đến hơn 42 năm công tác, 35 năm tuổi Đảng.

Chỉ với khoảng thời gian hơn 5 năm gắn bó với công tác Hội và phong trào phụ nữ thành phố, bà Mai đã để lại cho Hội nhiều mô hình hay, ý tưởng sáng tạo như công trình nhà tưởng niệm bà mẹ Việt Nam Anh Hùng – AHLL VTND Nguyễn Thị Rành, mô hình Tổ tư vấn cộng đồng, mô hình CLB Nhóm trẻ gia đình… Bà Bạch Mai cũng là người “khai thông” ý tưởng và chỉ đạo ráo riết để vận hành cổng đào tạo trực tuyến cho cán bộ Hội đầu tiên trong cả nước.

Nghị Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI