Bà giáo 83 tuổi và những chiếc túi vải

22/07/2019 - 18:30

PNO - Suốt bảy tháng qua, từ sáng kiến của bà giáo Gần, hàng ngàn chiếc túi vải đi chợ đã đến tay hội viên, phụ nữ ở P.6, Q.4 và lan tỏa sang nhiều phường khác.


83 tuổi nhưng bà giáo Võ Thị Gần (khu phố 2, P.6, Q.4) vẫn còn minh mẫn. Ngày ngày, bà cùng con gái dạy kèm miễn phí cho hàng chục đứa trẻ trong xóm, vừa luyện chữ, vừa nhắc nhở các cháu phép tắc ứng xử…

Năm 2003, sau chuyến sang Đức thăm con trai, bà mang về những chiếc túi vải làm quà và bảo các con: “Má thấy bên đó chị dâu con không dùng túi ni-lông mà dùng túi vải đi chợ. Chị con nói chính phủ khuyến cáo người dân dùng túi vải vì túi ni-lông khó tiêu hủy, gây ảnh hưởng môi trường. Con cá, cân thịt hay mớ rau, chị của các con đều đựng trong túi vải, mỗi loại một màu… Nhà mình từ nay cũng vậy đi”.

Ba giao 83 tuoi  va nhung chiec tui vai
Bà giáo Gần giới thiệu các sản phẩm bao túi vải đi chợ

Cuối năm 2018, khi thấy Hội bắt đầu phát động phong trào giảm túi ni-lông để bảo vệ môi trường, bà giáo Gần lại gọi con gái Huỳnh Huệ Liên nhắc: “Con khéo tay, học theo mấy kiểu túi hồi trước má mang bên Đức về may cho chị em dùng để cùng nhau chống túi ni-lông, rác  thải nhựa”. Nghe lời má, chị Liên lấy vải vụn và quần áo cũ “chế” ra hàng chục loại túi vải đủ kích cỡ, màu sắc. 

Nhìn sản phẩm của con gái, bà giáo Gần gọi điện mời chị Lê Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội LHPN P.6, Q.4, ghé nhà xem sản phẩm. 

Chị Dung kể: “Lúc đó, thấy tôi tới má mừng lắm. Vừa ngồi xuống ghế, má Gần đã lấy ngay một bao túi vải đủ kích cỡ, sắc màu ra giới thiệu công dụng của từng loại. Má còn nhắc tôi lấy ít cái mang về gửi các chi hội khu phố, tuyên truyền đến từng nhà, vận động bỏ thói quen cũ. Phường Hội cũng sắp xếp để chị Liên hướng dẫn cách may gia công, bán sản phẩm gây quỹ cho Hội”.

Suốt bảy tháng qua, từ sáng kiến của bà giáo Gần, hàng ngàn chiếc túi vải đi chợ đã đến tay hội viên, phụ nữ ở P.6, Q.4 và lan tỏa sang nhiều phường khác. 

Nhìn các sản phẩm của con gái và các cán bộ hội viên Hội Phụ nữ làm ra ngày càng đẹp và nhiều công dụng, lại được chị em ưa chuộng, tin dùng, bà giáo Gần thấy vui. Các chị cán bộ Hội khen và cảm ơn bà, bà cười xòa: “Mỗi ngày nghĩ ra được gì, làm được gì giúp ích cho đời thì mới cảm giác mình đang sống, đang vui. Cứ vậy đi”. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI