Áo dài xuống phố

12/03/2019 - 07:30

PNO - Trong trang phục áo dài với sắc màu rực rỡ, những người mẫu, diễn viên đã đem bộ sưu tập 'Thế giới như tôi thấy', 'Nắng sương mai', 'Khoảnh khắc hoa' của các nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, Brian Võ, Việt Hùng xuống phố.

Ngày 10/3, hàng trăm tà áo dài đã tung bay trên các nẻo đường Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, công viên Hồ Con Rùa và quảng trường trước Nhà Thờ Đức Bà TP.HCM.

Đây là một trong những hoạt động của Lễ hội áo dài TP.HCM 2019 nhằm lan tỏa vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam trong đời sống hàng ngày cùng bạn bè, du khách quốc tế.

Ao dai xuong pho
Những người mẫu trình diễn áo dài tại công viên Hồ Con Rùa.
Ao dai xuong pho
Đoàn diễu hành hướng về Bảo tàng Chứng tích chiến tranh.

Hoạt động đã thu hút hàng ngàn lượt du khách tham gia, cổ vũ. Nhiều người đã ghi hình, quay phim, chụp ảnh cùng các đoàn diễu hành và trình diễn. Nhiều người mẫu áo dài được bạn bè quốc tế đề nghị chụp ảnh lưu niệm chung.

 
Ao dai xuong phoDu khách hào hứng chụp ảnh, ghi hình lưu niệm cùng lễ hội.
Ao dai xuong pho
Trình diễn và giới thiệu về tà áo dài truyền thống cùng các du khách, bạn bè quốc tế.
Ao dai xuong pho
 

Lúc 11g ngày 10/3, tại khuôn viên Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, trên nền nhạc nhẹ nhàng, bài giới thiệu về áo dài- di sản văn hóa phi vật thể, nguồn cảm hứng bất tận của thi ca cùng nhiều loại hình nghệ thuật của Việt Nam đã thu hút đông đảo du khách chăm chú lắng nghe, tán thưởng.  

Hòa trong dòng du khách tham quan, xem trình diễn, thi thoảng lại thấy một phụ nữ nước ngoài cũng thướt tha trong tà áo Việt cùng đoàn diễu hành xuống phố.

Chiều và tối cùng ngày, những tà áo dài lại rợp bóng ở khu phố Tây – Bùi Viện, trước khuôn viên Nhà Thờ Đức Bà, tạo nên bức tranh thành phố lung linh, xinh đẹp dịu dàng.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI