97 gian bếp đỏ lửa tại “Ngày hội gia đình hạnh phúc” 2019

23/06/2019 - 18:56

PNO - 100 gia đình được tuyên dương “Gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu”. 100 gia đình đỏ lửa để tham gia cuộc thi nấu bữa ăn gia đình. Nhiều nam giới trổ tài làm đầu bếp chính.

Tại công viên 23/9, hàng ngàn người đã đến với “Ngày hội gia đình hạnh phúc” năm 2019 do Hội LHPN, Hội LHTN và Sở Văn hóa và Thể Thao phối hợp tổ chức sáng ngày 23/6. Khoảng 200 gia đình tiêu biểu, trong đó có 100 gia đình được tuyên dương là “Gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu”, cũng có mặt tại ngày hội. 

 

100 gia đình được tuyên dương “Gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu” là những gia đình trẻ, gia đình 3 - 4 thế hệ sống hòa thuận, nề nếp, ông bà - cha mẹ gương mẫu, con cháu thảo hiền, giữ gìn các giá trị văn hóa gia đình truyền thống, tiếp thu có chọn lọc các giá trị văn hóa mới về gia đình; gia đình thực hiện bình đẳng giới, chuyên cần lao động, đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

97 gian bep do lua tai “Ngay hoi gia dinh hanh phuc” 2019
Tuyên dường "Gia đình hạnh phúc tiêu biểu"

Với thông điệp “Thắp lửa cho gian bếp chính là sưởi ấm hạnh phúc gia đình”, tại khu vực hội thi nấu ăn, mỗi gian bếp có 2- 3 thành viên trong gia đình chuẩn bị, nấu bữa cơm dành cho 4 người trong thời gian 75 phút.

 

Các gian bếp mang những sắc thái riêng nhưng đều có chung điểm tương đồng: các thành viên ông bà - cha mẹ - con cháu cùng vào bếp, chia sẻ công việc nấu nướng.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức trao 20 giải gồm 10 giải khuyến khích, 6 giải ba, 3 giải nhì và giải nhất thuộc về gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ Kim, Hội Phụ nữ Bộ Tư lệnh TP.HCM.

97 gian bep do lua tai “Ngay hoi gia dinh hanh phuc” 2019
Khen thưởng gia đình đạt giải nhất hội thi.

Các hoạt động của ngày hội là sân chơi, giao lưu, giúp các gia đình chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng nuôi dạy con tốt, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, chung tay vun đắp xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

97 gian bep do lua tai “Ngay hoi gia dinh hanh phuc” 2019
 

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đang dần trở thành ngày truyền thống, thể hiện một nét đẹp văn hóa - nơi tình yêu thương và chia sẻ được tôn vinh, nuôi dưỡng. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - xúc động nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. 

Với thông điệp “Hãy chung tay vì một thành phố phát triển và bền vững, vì hạnh phúc của mỗi gia đình, vì an toàn của phụ nữ và trẻ em”, bà Bích gởi gắm đến các gia đình “Hãy cùng suy nghĩ, hành động cho gia đình mình, cho xã hội chúng ta ngày càng văn minh hơn, hạnh phúc hơn”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI