90 phụ nữ hoàn thành lớp nghiệp vụ pha chế thức uống và chăm sóc tạo mẫu móng

23/10/2019 - 11:51

PNO - Tại buổi lễ bế giảng, Ban tổ chức đã tặng bằng khen cho 6 học viên xuất sắc của các lớp học, đồng thời trao giấy chứng nhận nghề cho 90 học viên hoàn thành khóa học.

Ngày 22/10, Trung tâm Giới thiệu việc làm - Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM tổ chức bế giảng lớp "Nghiệp vụ pha chế thức uống" và "Nghiệp vụ chăm sóc và tạo mẫu móng". 90 phụ nữ đến từ quận 6, quận 10, quận Tân Bình đã tham gia khóa học trong 3 tháng  do các giảng viên đến từ Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM giảng dạy. 

90 phu nu hoan thanh lop nghiep vu pha che thuc uong va cham soc tao mau mong
 
90 phu nu hoan thanh lop nghiep vu pha che thuc uong va cham soc tao mau mong
Các học viên dự bế giảng khóa học

Trong khóa học, Trung tâm Giới thiệu việc làm còn phối hợp với Công ty Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 hướng dẫn, đồng hành giúp các học viên tự xây dựng và phát triển thương hiệu cho bản thân, quảng bá các sản phẩm của mình, tạo điều kiện để chị em khởi sự kinh doanh. 

Tại buổi lễ bế giảng, Ban tổ chức đã tặng bằng khen cho 6 học viên xuất sắc của các lớp học, đồng thời trao giấy chứng nhận nghề cho 90 học viên hoàn thành khóa học. 

Bà Đặng Thị Tâm - Phó Trưởng ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN TP.HCM - chúc mừng các chị em  đã có được kỹ năng nghề để phục vụ cho nhu cầu kiếm việc làm, mở cơ sở để khởi sự kinh doanh.

90 phu nu hoan thanh lop nghiep vu pha che thuc uong va cham soc tao mau mong
Bà  Đặng Thị Tâm - Phó Trưởng ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN TP.HCM - trao quà cho học viên xuất sắc.

"Mục tiêu của Hội, ngoài việc đào tạo nghề theo nhu cầu cho chị em, nếu trong quá trình tìm việc, khởi nghiệp gặp khó khăn về vốn, nếu có nhu cầu vay vốn, Hội sẽ hỗ trợ, kết nối để chị em có được nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống và khẳng định vị thế của chị em trong xã hội" - Bà Đặng Thị Tâm, chia sẻ.  

90 phu nu hoan thanh lop nghiep vu pha che thuc uong va cham soc tao mau mong
Các học viên nhận giấy chứng nhận nghề do Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM cấp.

Được biết, đây là lớp nghiệp vụ thứ 11 và là lớp cuối cùng của kế hoạch đào tạo nghề cho 300 phụ nữ năm 2019 của Trung tâm Giới thiệu việc làm, nhằm tăng cường công tác đào tạo nghề, đảm bảo quyền được học nghề và việc làm cho phụ nữ, tăng tỉ lệ lao động nữ được đào tạo nghề, giúp chị em có thêm việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. 

Hoài An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI