66 triệu đồng chăm lo người khuyết tật ở quận 5

14/04/2019 - 11:17

PNO - Không chỉ là những phần quà tặng, Ngày hội Người khuyết tật ở quận 5 được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như khám chữa bệnh, tư vấn - trợ giúp pháp lý, trưng bày và bán sản phẩm do người khuyết tật làm ra…

Tại đây, các luật sư thuộc Hội Luật gia quận 5 đã tư vấn pháp luật miễn phí cho 23 người khuyết tật, xoay quanh các vấn đề về nhà cửa, tài sản, hôn nhân gia đình… Qua hoạt động tư vấn cho thấy, không ít vấn đề pháp luật, chính sách chưa được người khuyết tật nắm rõ.

66 trieu dong cham lo nguoi khuyet tat o quan 5
Các luật sự, luật gia tư vấn, trợ giúp pháp lý miễn phí cho những người khuyết tật 

Ban tổ chức Ngày hội còn tặng quà cho 200 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn,75 người khuyết tật hộ thoát nghèo - cận nghèo, 25 cán bộ công nhân viên chức và con công đoàn viên trong quận là người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, các đoàn thể đã thăm, tặng quà cho Hội người mù và Trường Chuyên biệt Tương Lai Quận 5. Tổng kinh phí các hoạt động chăm lo là 66 triệu đồng.

66 trieu dong cham lo nguoi khuyet tat o quan 5
Tại Ngày hội, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các tình nguyện viên giúp đỡ người khuyết tật tham gia các hoạt động
66 trieu dong cham lo nguoi khuyet tat o quan 5
Ban tổ chức Ngày hội trao quà cho người khuyết tật vượt khó
66 trieu dong cham lo nguoi khuyet tat o quan 5
Khách tham dự chương trình thăm quan và ủng hộ sản phẩm do người khuyết tật làm ra

Ngày hội người khuyết tật do Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5 phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Phòng Lao động Thương binh xã hội, Liên đoàn Lao động, Quận đoàn, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Tư pháp, Phòng Y tế, Hội Luật gia, Bệnh viện Quận 5 và Trung tâm Y tế Quận 5 tổ chức vào ngày 11/4 vừa qua.

Đại Dương – Võ Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI