31 tỉnh, thành phố sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ trong tháng 10

07/10/2016 - 06:30

PNO - Để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, đến hết tháng Chín, 100% Hội thuộc khối xã, phường, thị trấn và khối quận, huyện đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở và cấp huyện.

31 tỉnh, thành phố sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ trong tháng 10

Theo tin từ Hội LHPN Việt Nam, để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2017-2022), đến hết tháng Chín, 100% Hội thuộc khối xã, phường, thị trấn và khối quận, huyện đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở và cấp huyện.

Dự kiến, trong tháng 10/2016, có bảy tỉnh thành tổ chức đại hội điểm cấp tỉnh đại diện cho bảy khu vực gồm Hà Nội, Thái Bình, Nghệ An, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bình Dương, Vĩnh Long và 24 tỉnh thành khác cũng tổ chức đại hội, trong đó Đại hội đại biểu Phụ nữ TP.HCM diễn ra từ 17 đến 19/10.

Đến nay, Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức nhiều hội thảo lấy ý kiến chuyên gia để xây dựng dự thảo văn kiện của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

 H.Anh

Trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2016 cho 6 tập thể, 10 cá nhân

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, trong đợt kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2016), Hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Ngày hội Mottainai - bán đấu giá đồ cũ để gây quỹ ủng hộ trẻ em thiệt thòi, nạn nhân tai nạn giao thông; Hội chợ “Chung tay bảo vệ môi trường và loài tê giác cho thế hệ mai sau”; Festival Áo dài Hà Nội 2016… Như mọi năm, dịp này, Hội cũng sẽ tổ chức lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam cho các cá nhân và tổ chức tiêu biểu.

Huyền Anh

Dân bức xúc về ngập nước, thực phẩm kém an toàn 

Sáng 5/10, tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 2 của TP.HCM gồm bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng - Phó chính ủy Quân khu 7 và ông Dương Ngọc Hải - Viện trưởng Viện KSND TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri huyện Nhà Bè nhằm chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ hai Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Tại buổi tiếp xúc, có 15 lượt cử tri phát biểu ý kiến, trong đó đề nghị khắc phục tình trạng thi công các công trình gây nứt, lún nhà dân; quyết liệt chống tham nhũng, gây thất thoát ngân sách; quản lý chặt các dự án đầu tư công, tránh tình trạng bỏ hoang hoặc không sử dụng hết công năng; kiểm tra nghiêm ngặt các cơ sở chế biến thức ăn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chiều cùng ngày, tổ đại biểu trên cũng đã tiếp xúc với cử tri quận 7, ghi nhận nhiều phản ánh của người dân về tình trạng ngập nước khi mưa; tình trạng chiếm dụng lòng lề đường; thủ tục hành chính nhiêu khê; đền bù mặt bằng chưa thỏa đáng…

Việt Phương

Quận 3: Hội thu heo đất trên 1,4 tỉ đồng

31 tinh, thanh pho se to chuc Dai hoi dai bieu Phu nu trong thang 10
Ảnh mang tính chất minh họa. Internet

Hội LHPN Q.3 vừa tổ chức hội thu phong trào “Nuôi heo đất” trong Hội PN bốn chợ và 66 chi hội PN khu phố trên toàn quận. Kết quả, sau khi đập 80 heo đất, Ban tổ chức đã thu được gần 252 triệu đồng; các Hội PN cấp phường của Q.3 cũng đồng loạt tổ chức hội thu ở 858 tổ PN, được trên 664 triệu đồng và 1.011 cán bộ Hội cũng đập heo đất, thu được 525 triệu đồng.

Số tiền này dành để tổ chức các hoạt động từ thiện, trợ giúp cho hội viên khó khăn… Trong ngày hội thu, Hội LHPN Q.3 đã trao tặng chùa Vĩnh Xương một chiếc lò nướng trị giá 1,6 triệu đồng để nấu và phát cơm chay miễn phí cho người nghèo.

Hương Nguyên

Quận Bình Tân: Thi kể chuyện gương sáng phụ nữ

Hội LHPN Q.Bình Tân vừa tổ chức hội thi kể chuyện “Gương sáng PN quanh tôi” năm 2016 với sự tham gia của 10 thí sinh thuộc 10 cơ sở Hội. Kết quả, thí sinh Phạm Thị Tuyết Trinh (P.Bình Hưng Hòa B) đoạt giải nhất, thí sinh Nguyễn Ngọc Hân (P.Tân Tạo) đoạt giải nhì, thí sinh Phan Thị Hồng Tuyết (P.Bình Hưng Hòa A) đoạt giải ba.

* Hội LHPN quận này cũng vừa phối hợp với Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng và Phòng LĐ-TB-XH quận tổ chức lễ bế giảng lớp dạy nghề bảo mẫu, cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học (kéo dài từ 30/5-31/8/2016) cho 25 học viên là những người đang nuôi giữ trẻ tại các nhóm trẻ gia đình.

Hồng Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI