211 chị được chứng nhận hoàn tất khóa đào tạo nghề

05/01/2019 - 07:30

PNO - Qua các lớp nghề, nhiều học viên đã mở tiệm kinh doanh, sản xuất bánh, rau câu để bán hàng trên mạng; nhiều học viên tham gia phụ việc trang điểm cho các salon gần nhà.

Ngày 3/1, Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức lễ bế giảng 8 lớp đào tạo nghề miễn phí.

211 chi duoc chung nhan hoan tat khoa dao tao nghe
Niềm vui ngày tốt nghiệp.

Trong đó, có 3 lớp do Trung tâm phối hợp cùng Nhà Văn hóa phụ nữ TP.HCM, Hội LHPN quận Tân Phú và huyện Bình Chánh đào tạo nghiệp vụ pha chế thức uống và kỹ thuật chế biến món ăn dành cho 77 học viên là hội viên, phụ nữ. Những lớp học này được khai giảng từ tháng 8/2019 với tỷ lệ tốt nghiệp trên 100% và hầu hết học viên đều đạt loại giỏi (có 9/77 chị xếp loại khá).

Sau lớp học pha chế thức uống có 5 chị mở quán nước bán tại nhà, một số chị đang tìm mặt bằng để kinh doanh. Riêng lớp nấu ăn, đã có tổ nấu ăn ra đời ở huyện Bình Chánh, là môi trường để các chị hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

5 lớp đào tạo nghề còn lại, Trung tâm phối hợp trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng và các quận 9,10, Tân Bình và huyện Nhà Bè tổ chức (có 1 lớp học tại trung tâm) dạy các nghề trang trí rau câu, pha chế thức uống, kỹ thuật trang điểm cho 134 học viên.

211 chi duoc chung nhan hoan tat khoa dao tao nghe
Ban tổ chức lớp học trao chứng chỉ nghề cho các học viên.

Các lớp đều tổ chức theo tiêu chí học đi đôi với hành, chế biến, làm đẹp gắn với quản lý, kinh doanh, nên các chị rất hào hứng và đeo bám lớp. Đặc biệt, trong khóa đào tạo, các học viên lớp trang điểm có cơ hội tham gia trang điểm cho 50 cặp đôi khuyết tật tại lễ cưới tập thể do chùa Giác Ngộ, quận 10 tổ chức.

Qua các lớp nghề, nhiều học viên đã mở tiệm kinh doanh (bán nước giải khát, làm bánh, rau câu, bánh flant…), sản xuất bánh, rau câu để bán hàng trên mạng; nhiều học viên tham gia phụ việc trang điểm cho các salon gần nhà. Thu nhập trung bình của các học viên từ 3 đến 4 triệu đồng/ tháng…

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI