Hội thảo "Kết nối mạng lưới tái chế nhựa"

08/06/2019 - 05:16

PNO - Vừa qua, tại TP.HCM, Công ty Môi trường đô thị phối hợp với Trường đại học Công nghiệp TP.HCM tổ chức hội thảo "Kết nối mạng lưới tái chế nhựa", với sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại hội thảo, ông Bùi Trọng Hiếu, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Môi trường đô thị TP.HCM cho biết, hiện nay, ô nhiễm chất thải nhựa đang là vấn nạn môi trường mang tính cấp thiết trên thế giới.

Hoi thao
Phân loại rác để tái chế nhựa

Riêng tại TP.HCM, chất thải nhựa chiếm khoảng 1.800 tấn trong tổng số 8.900 tấn chất thải rắn sinh hoạt thải ra mỗi ngày, trong đó chỉ có khoảng 200 tấn được tái chế, còn lại được xử lý chôn lấp cùng các loại chất thải rắn khác. 

Thời gian qua, thành phố đã nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa với chiến lược biến rác thành tài nguyên; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tái chế chất thải nhựa vào thực tiễn.

Đối với vấn đề kết nối mạng lưới tái chế nhựa, giáo sư - tiến sĩ Stefan Salhofer, Trường đại học Tài nguyên và Môi trường Vienna của Áo cho biết, chương trình ERASMUS+ của Liên minh châu Âu đã tài trợ thực hiện dự án Mạng lưới tái chế nhựa Đông Nam Á - châu Âu, nhằm nâng cao năng lực đào tạo, giáo dục về tái chế nhựa ở Lào và Việt Nam. dự án thực hiện từ tháng 10/2017 đến tháng 10/2020 với 10 thành viên gồm các trường đại học và đối tác công nghiệp chuyên ngành liên quan đến từ Lào, Việt Nam, Đan Mạch, Đức và Áo. Dự án tập trung tổ chức các khóa tập huấn cho doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên về lĩnh vực tái chế nhựa; hỗ trợ quá trình tạo ra các sản phẩm nhựa và thay thế nhựa an toàn, thân thiện môi trường.

H.A

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI