Hội phụ nữ tham gia bình ổn thị trường

27/10/2014 - 15:45

PNO - PN - Sáng 24/10, khuôn viên Hội LHPN TP.HCM, 32 Trần Quốc Thảo, Q.3 rộn rịp với gần 30 gian hàng và hàng trăm chủng loại hàng hóa từ rau củ quả đến quần áo, hóa mỹ phẩm, giày dép, túi xách… được bày bán, trao đổi. Đây là một...

edf40wrjww2tblPage:Content

TIẾP THÊM HY VỌNG

Trước giờ khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Thị Hạnh - Tổng giám đốc Saigon Co.op ghé thăm từng quầy hàng, xem xét, nếm thử sản phẩm, tìm hiểu thông tin về quy trình sản xuất… Sau hội nghị, đại diện Saigon Co.op - nhà phân phối lớn nhất TP.HCM, đã cho nhân viên ghi nhận lại toàn bộ thông tin về các chủ cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, các tổ hợp tác tham gia hội chợ. Bà Hạnh cho biết, hiện có những mặt hàng Co.op chỉ có một nhà phân phối. Nếu có thêm kênh phân phối từ các cơ sở, tổ hợp tác khác, khách hàng sẽ thêm nhiều chọn lựa khi mua sắm.

Chưa biết kết quả sẽ ra sao, nhưng những người phụ nữ “buôn bán cò con” cảm thấy được động viên, an ủi. Chị Nguyễn Thị Hai - Ủy viên thường vụ, Hội LHPN huyện Nhà Bè - vui vẻ: “Các chị HV, PN ở Nhà Bè mang mấy trăm cái bánh ít và hột vịt tới hội nghị, chỉ hy vọng khách tham quan chịu nếm thử và khen là mừng rồi, nào ngờ được các chị hỏi thăm tường tận về quy trình sản xuất, còn mua ủng hộ… Ai cũng thấy phấn khởi”. Niềm hy vọng ấy chúng tôi cũng ghi nhận được ở các chị em HV tại quầy rau an toàn của tổ phụ nữ hợp tác Hội LHPN huyện Củ Chi. Một chị nói: “Biết là Co.op có rau an toàn, rau sạch rồi, nhưng được một dịp giới thiệu mình với Co.op, nhà bán lẻ chuyên nghiệp là chúng tôi vui lắm”.

Được biết, thời gian qua, Hội LHPN phối hợp với Thành Đoàn và các doanh nghiệp thực hiện chương trình bình ổn thị trường đã tổ chức được 85 cửa hàng liên kết với Co.op và 1.426 điểm bán hàng bình ổn thị trường tại các chợ truyền thống, khu dân cư.

Hoi phu nu tham gia binh on thi truong

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng giám đốc Saigon Co.op (bìa phải) đang tham quan quầy rau an toàn của hội viên phụ nữ Củ Chi

CHO CHIẾC CẦU NỐI THÊM VỮNG VÀNG

Ngoài các HV, PN là chủ các cơ sở sản xuất và tổ hợp tác nhỏ lẻ, còn có các thương nhân, tiểu thương 50 chợ truyền thống, chủ cửa hàng liên kết Hội PN - Co.op cùng tham dự hội nghị. Nhiều chủ cửa hàng Co.op ở các quận ven và huyện ngoại thành đã nêu một số khó khăn trong quá trình kinh doanh như: nhiều mặt hàng bán chạy như giấy vệ sinh, nước giặt… thường xuyên thiếu hàng; các kho giao hàng quá chậm, có khi đặt hàng cả tháng mới giao; ít có chương trình khuyến mãi dành cho người tiêu dùng trong những dịp lễ, tết...

Chị Phạm Thị Tuyết Mai (chủ cửa hàng Co.op ở huyện Bình Chánh) chia sẻ: “Nhờ Hội LHPN xã, huyện giúp đỡ nên tôi đã mở được cửa hàng Co.op. Hàng hóa trong cửa hàng của tôi được hướng dẫn sắp xếp gọn gàng hơn, sản phẩm có nhiều chủng loại bắt mắt, thu hút khách hàng hơn. Khó khăn mà cửa hàng gặp phải là việc giao hàng còn chậm; các mặt hàng không đủ để cung cấp cho người tiêu dùng. Tôi đề nghị tăng cường những mặt hàng khuyến mãi cho các cửa hàng nhỏ như chúng tôi để thu hút người tiêu dùng nhiều hơn”.

Giải đáp những vướng mắc của các chủ cửa hàng Co.op, ông Lư Lực - Phó phòng Quan hệ thành viên Saigon Co.op, tiếp thu các ý kiến đóng góp và hứa “sẽ sớm kiểm tra lại tình trạng giao hàng chậm trễ của các kho, đồng thời sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi hơn nữa để thu hút khách hàng”.

Tại hội nghị, các đơn vị doanh nghiệp đã ký kết liên tịch với Hội LHPN TP về việc cung ứng dịch vụ, sản phẩm Việt có chất lượng, giá cả phù hợp cho các cửa hàng và điểm bán hàng bình ổn do Hội LHPN TP.HCM quản lý, nhằm tạo điều kiện cho các cửa hàng liên kết và các điểm bán hàng bình ổn thị trường có thêm nhiều mặt hàng phong phú, giúp tăng thu nhập cho HV PN, góp phần tích cực vào việc thực hiện cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” và chương trình bình ổn thị trường của TP.HCM.

 NGHI ANH - KIM CHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI