Hà Nội cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3

28/02/2020 - 20:13

PNO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa quyết định cho học sinh từ mầm non đến THPT tiếp tục nghỉ học đến hết 8/3.

Tại phiên họp ngày 28/2 về phòng, chống dịch COVID-19, sau khi nghe báo cáo của Sở Y tế cùng với đề xuất của cơ quan liên ngành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kết luận: "Vì có điểm khác so với các tỉnh, phân tích nguy cơ liên quan, UBND TP quyết định các trường từ mầm non thuộc quản lý của TP đến THPT tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 8/3. Riêng các trường quốc tế trên tinh thần cam kết với môi trường an toàn, nếu hiệu trưởng đồng ý đi học từ 2/3 thì có thể bắt đầu từ thời gian này".

Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến hết 8/3 (ảnh minh họa)
Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến hết 8/3 (ảnh minh họa)

Đối với 284 cơ sở dạy nghề thuộc thành phố quản lý có số lượng gần 180.000 học viên sẽ trở lại học từ ngày 2/3 theo đúng tinh thần của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các quận, huyện tiếp tục chuẩn bị cho phương án đi học trở lại. 

“Đảm bảo mỗi lớp học phải có máy đo nhiệt kế điện tử, đủ xà phòng, nước rửa tay, đồng thời tổ chức vệ sinh, phun khử trùng, khử khuẩn lần thứ 6, đảm bảo cho học sinh khối THPT đi học trở lại vào ngày 9/3. Còn việc đi học lại của học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở sẽ được TP quyết định vào phiên họp của ban chỉ đạo vào ngày 6/3” - ông Chung nói.

Tại cuộc họp, đại diện UBND quận Hà Đông cho biết: "Nếu cho học sinh đi học lại, khó khăn quận gặp phải là thiết bị đo thân nhiệt, do thiết bị này rất khan hiếm. Trong khi đó đa số phụ huynh đều lo lắng, chưa muốn cho con trở lại trường, đặc biệt là phụ huynh học sinh lứa tuổi THCS, tiểu học trở xuống".

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI