Học bổng giúp con thay đổi cuộc đời

20/05/2017 - 13:52

PNO - 15 năm trước, con được sư thầy Thích nữ Nhật Thành, trụ trì chùa Vĩnh Xương, Q.3, TP.HCM nhặt được ngoài cổng chùa khi chỉ là con bé bốn tháng tuổi và nuôi dưỡng con khôn lớn

Từ sau khi nhận con, cứ một-hai năm, sư thầy lại thấy có trẻ bị bỏ lại trước cổng chùa và lại dang tay bảo bọc. Đến giờ, con đã có tổng cộng sáu đứa em. Chùa nghèo, việc nuôi bảy chị em con khiến sư thầy vô cùng vất vả. Để đỡ đần sư thầy, bốn năm trước, các cô ở Hội Phụ nữ Q.3 đã xin cho con suất học bổng Vì nữ sinh hiếu học, vượt khó của báo Phụ Nữ. Từ đó, con luôn cố gắng học thật giỏi để giữ được học bổng này. 

Hoc bong giup con thay doi cuoc doi
Tiểu Minh và sư thầy bên bàn học


Sư thầy thường dạy con phải hàm ơn tờ báo đã đến với mình. Suất học bổng, có thể với người khác là nhỏ nhoi, nhưng với con thật sự vô cùng quý giá. Con là một đứa trẻ không cha không mẹ, sư thầy nói chỉ nuôi con lớn, chứ không thể giúp con thay đổi cuộc đời. Báo Phụ Nữ đang giúp con làm điều đó. Con luôn mong ước được trở thành một người tốt, để có thể giúp đỡ mọi người... Sinh nhật báo, con xin được báo cho các cô chú ở báo Phụ Nữ một tin vui là ngày 20/5/2017, con sẽ được thầy cô, bạn bè Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM) làm lễ “rước Trạng” về trường vì đã giành được giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi tiếng Nhật toàn thành phố. 
n Dương Ngọc Tiểu Minh (Học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Quý Đôn, Q.3)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI